14/06/2025 16:09 GMT+7

Nông sản Việt 'lên sàn', chốt đơn chỉ bằng một cú chạm

Người tiêu dùng Việt mình quen mua nông sản ‘tiền trao cháo múc’, nhưng nếu vượt qua rào cản tâm lý, sẵn sàng thanh toán không tiền mặt, mua sắm online sẽ còn tiện lợi hơn và nhiều ưu đãi.

nông sản - Ảnh 1.

KOC Thiện Nhân livestream bán nông sản Việt trong khuôn khổ Ngày không tiền mặt 2025 - Ảnh: THANH HIỆP

Đó là chia sẻ của KOC Thiện Nhân bên lề phiên livestream sôi động diễn ra ngày 14-6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), trong khuôn khổ chương trình "Không tiền mặt - Chốt đơn chất".

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trọng điểm của Ngày không tiền mặt 2025, được truyền hình trực tiếp từ không gian mở giữa trung tâm TP.HCM lên các nền tảng số như TikTok Shop, với sự đồng hành của E2E.

Với nụ cười không rời màn hình, Thiện Nhân cho biết anh đã dành nhiều ngày chuẩn bị danh mục nông sản gồm bưởi da xanh, mận hậu Sơn La, bơ Đắk Lắk… những đặc sản quen thuộc nay được "làm mới" dưới ánh đèn của thương mại số.

"Trước đây, nhiều người ngại bán hay mua nông sản online vì sợ hư hỏng, khó đổi trả. Nhưng giờ tôi tin đã đến lúc nông sản Việt cần lên sàn, lên livestream để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, rộng hơn", anh chia sẻ.

Theo Thiện Nhân, việc đưa nông sản, đặc sản vùng miền lên nền tảng số không chỉ giúp người dân mua sắm tiện lợi mà còn tạo kênh tiêu thụ hiệu quả, góp phần nâng cao giá trị nông sản và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm nội địa.

"Bạn ở phía Bắc vẫn có thể đặt bơ từ Tây Nguyên, bưởi da xanh từ Tiền Giang mà không cần rời khỏi nhà. Mở app là thấy, vài cú chạm là hàng giao tận cửa. Đó là sức mạnh của thương mại điện tử hiện nay", Nhân nói.

nông sản - Ảnh 2.

Nhiều mặt hàng được áp mức giảm giá từ vài chục ngàn đến hàng trăm ngàn đồng so với giá gốc, kèm theo loạt quà tặng, chỉ trong hai ngày lễ hội - Ảnh: THANH HIỆP

Theo Thiện Nhân, người Việt mình vẫn còn quen cảm giác phải nhận hàng tận tay mới yên tâm trả tiền. Nhưng hiện nay, các nền tảng như TikTok Shop đã có chính sách bảo vệ người mua rất rõ ràng, từ việc giữ tiền, hoàn hàng, đến xử lý khiếu nại. Chúng ta nên cởi mở hơn với thanh toán số vì tiện lợi, minh bạch và an toàn.

"Thanh toán không tiền mặt mở ra một loạt lợi ích như mã giảm giá 15-20%, giao hàng miễn phí, thanh toán linh hoạt. Mua online bây giờ không phải là chuyện liều lĩnh, mà là tiêu dùng thông minh biết tận dụng ưu đãi", Nhân nhận định.

Nhân cho hay anh cũng thường xuyên nhắc người mua quay video khi mở hàng nhằm ghi lại bằng chứng nếu cần khiếu nại. "Nền tảng sẽ đứng về phía bạn nếu có cơ sở rõ ràng", Nhân nói.

Chương trình mega livestream "Không tiền mặt - Chốt đơn chất" sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 15-6, với hàng loạt phiên chốt đơn hấp dẫn. Ngoài Thiện Nhân còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như á hậu Lê Phan Hạnh Nguyên, KOC Thanh Trần và các gương mặt nổi bật khác. 

nông sản - Ảnh 3.

Gian hàng của JCB mang đến lễ hội những món quà đậm chất Nhật Bản gửi đến khách tham quan - Ảnh: THANH HIỆP

nông sản - Ảnh 4.

Nhân viên Sacombank tư vấn khách hàng về các chính sách mở thẻ của Ngân hàng Sacombank - Ảnh: THANH HIỆP

nông sản - Ảnh 5.

Nhân viên VP Bank tư vấn mở thẻ ngân hàng cho bạn Thảo Duyên (ngụ quận Tân Bình) - Ảnh: THANH HIỆP

LC Foods “chiêu đãi” thực khách món ngon “hot trend” tại Lễ hội Không tiền mặt 2025

Nông sản Việt 'lên sàn', chốt đơn chỉ bằng một cú chạm - Ảnh 6.

Khách hàng tìm hiểu và thưởng thức xúc xích nướng đá tại gian hàng LC Food - Ảnh:T.T

Góp mặt tại Lễ hội Không tiền mặt 2025, LC Foods giới thiệu loạt món ăn tiện lợi, hiện đại như lạp xưởng nướng đá vị Đài Loan, xúc xích phô mai 100% thịt trắng và lẩu ly nóng hổi với nhiều topping.

Đặc biệt, doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới - hồ lô đồng quê tươi ngon, giòn dai, phục vụ tại gian hàng số 6A trong hai ngày 14 và 15-6.

Không chỉ giới thiệu sản phẩm, LC Foods tổ chức chương trình “Vòng quay may mắn” dành cho khách mua từ 2 sản phẩm (từ 40.000 đồng), với nhiều phần quà là các món ăn bán chạy.

Đồng thời, chương trình “Mua là có quà” cũng thu hút người tiêu dùng, tặng xiên que, lượt quay hoặc combo hấp dẫn tùy theo giá trị hóa đơn.

Ngoài gian hàng trực tiếp, LC Foods còn tham gia Mega Livestream và Săn kho báu Ting Ting với 100 phần quà, tạo thêm điểm nhấn cho trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt.

Đại tiệc giảm giá "hàng Việt chất lượng"

Người tiêu dùng có cơ hội săn khuyến mãi ở loạt ngành hàng thiết yếu: điện gia dụng (Kangaroo, Sunhouse, Karofi, Hòa Phát…), thời trang (YODY, ECOCHIC, VINCY Homewear, TheBlueTshirt...), thực phẩm - đồ uống (Vinamilk, TH True Mart, Kido Group, Sanest, Dh Foods...), mỹ phẩm - chăm sóc cá nhân (Cocoon, M.O.I, Unilever, P&G, L'Oréal...) và mẹ & bé (Huggies, Unbee Việt Nam...).

Sự kiện còn mang đến các sản phẩm nội thất - gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe cùng loạt thương hiệu F&B quen thuộc như Highlands Coffee, Nestlé Health Science...

Không chỉ là lễ hội mua sắm, mega livestream còn là sân chơi kết nối thương hiệu với người tiêu dùng qua hình thức giải trí trực tuyến, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa xu hướng tiêu dùng số.

Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

Ngày không tiền mặt năm 2025 với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số". Chuỗi sự kiện được tổ chức ở thời điểm năm cuối thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán, thời báo Ngân Hàng (Ngân hàng Nhà nước) phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) tổ chức với sự đồng hành của VPBank, HDBank, Mastercard...

Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội, khuyến khích người dân tiếp cận và sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại như ví điện tử, mã QR, thẻ không tiếp xúc… đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái không tiền mặt bền vững tại Việt Nam.

Một trong những điểm nhấn tại chuỗi sự kiện năm nay là lễ hội "Ting Ting Day", diễn ra từ 7h30 sáng 14-6 đến 21h ngày 15-6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, mang đến hàng loạt trải nghiệm về công nghệ thanh toán, các mini game, các workshop về quản lý chi tiêu, lối sống hiện đại…

Đặc biệt, một hoạt động rất được chờ đón là E-concert với dàn sao đình đám và hai chương trình khuyến mãi rộng lớn bao gồm một chương trình khuyến mãi toàn quốc và chương trình khuyến mãi Shopping Season tại TP.HCM.

Nông sản Việt 'lên sàn' rộn ràng, chốt đơn chỉ bằng một cú chạm - Ảnh 6.Chen chân 'săn quà' ngày đầu khai hội Không tiền mặt 2025

Sáng 14-6, lễ hội Không tiền mặt 2025 chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), mở màn hai ngày sự kiện với hàng loạt hoạt động trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên