06/10/2012 22:55 GMT+7

Nóng ở hội nghị tổng kết mùa giải 2012

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Sáng 6-10, hội nghị “Tổng kết mùa giải 2012 và chuẩn bị cho mùa giải mới 2013” do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tổ chức đã diễn ra với không khí rất gay gắt tại trung tâm hội nghị White Palace (TP.HCM).

TTO - Sáng 6-10, hội nghị “Tổng kết mùa giải 2012 và chuẩn bị cho mùa giải mới 2013” do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tổ chức đã diễn ra với không khí rất gay gắt tại trung tâm hội nghị White Palace (TP.HCM).

Tham dự hội nghị có 26/28 đội bóng của V-League và hạng nhất của mùa giải 2012. Hai đội bóng vắng mặt là Navibank Sài Gòn và Vicem Hải Phòng. Đáng chú ý là dù để ngỏ khả năng tồn tại cũng như tham dự mùa giải mới 2013 nhưng đại diện của hai đội bóng của bầu Kiên là CLB bóng đá Hà Nội (V-League) và Trẻ bóng đá Hà Nội (hạng nhất) cũng có mặt tại hội nghị.

Có đại diện của 26 đội bóng tham dự, nhưng số lượng các ông bầu tham dự lại không đông như mong đợi. Cụ thể chỉ có các ông bầu Võ Quốc Thắng (ĐTLA), Đoàn Nguyên Đức (HAGL), Nguyễn Đức Thụy (SGXT), Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa) là có mặt. Trong khi hai ông bầu tiếng tăm khác như Đỗ Quang Hiển (Hà Nội T&T) và Hoàng Mạnh Trường (Vissia Ninh Bình) lại không có mặt.

Cuộc chiến giữa các ông bầu

Ngay sau phần báo cáo hoạt động mùa giải trước, cũng như đề xuất tăng tiền thưởng và tiền hỗ trợ cho các CLB trong mùa giải 2013 (tổng mức tăng hỗ trợ gần 50 tỉ đồng) của đại diện VPF, bầu Nguyễn Văn Đệ lập tức lên tiếng.

Ông nói: “HĐQT VPF chưa có tính dân chủ cao. Khi họp HĐQT không cho báo chí tham dự. Tôi cho rằng VPF chưa hoàn thiện mình, thể hiện qua việc sự đồng thuận của các ông bầu chưa cao. Bản thân nhiều CLB, trong đó có CLB Thanh Hóa chúng tôi đến giờ vẫn chưa nộp lệ phí. Lý do là chúng tôi chưa tâm phục khẩu phục VPF. Tôi thấy VPF chưa phù hợp ở chỗ vừa đá bóng vừa thổi còi. Các ông bầu không nên tham gia vào HĐQT”.

Ngoài ra, bầu Đệ còn có phát biểu thêm khá gây sốc rằng: “Thời gian vừa rồi có vị ở HĐQT VPF là bầu Kiên còn tuyên bố thuê người để điều tra tiêu cực của ông bầu khác. Đây là việc làm khiến chúng tôi cảm thấy bị xem thường".

Phát biểu của bầu Đệ khiến các thành viên VPF không giữ được bình tĩnh. Phó chủ tịch HĐQT VPF Đoàn Nguyên Đức khẳng định ông phát biểu với tư cách chủ tịch CLB HAGL chứ không phải là phó chủ tịch VPF và nói: “Tôi cho rằng anh Đệ nói 10 phần thì sai hết 8. HĐQT họp sao cho báo chí tham dự được. Trên thế giới, không có bất cứ công ty nào họp HĐQT mà báo chí lại tham dự”.

Còn về chuyện VPF thuê người giám sát các ông bầu, bầu Đức nói: “Những phát biểu của anh Đệ là sai lầm mang tính cơ bản. VPF không hề thuê người để theo dõi các ông bầu. VPF thành lập là do sự đồng thuận của tất cả các CLB, VFF và Tổng cục TDTT chứ không phải tự nhiên mà có”.

Phó chủ tịch VFF kiêm phó chủ tịch HĐQT VPF Lê Hùng Dũng cũng tỏ ra khá bức xúc xung quanh phát biểu của bầu Đệ. Ông Dũng nói: “Anh Đệ có nói VPF thuê người điều tra tiêu cực. Với tư cách phó chủ tịch HĐQT VPF, tôi khẳng định rằng không có bất cứ khoản chi nào của VPF cho việc trên. Anh Đệ nói người khác thế này thế nọ là không đúng. Tôi đề nghị anh Đệ rút lại câu đó. Còn chuyện anh bức xúc với những phát biểu của anh Kiên trước đây là một việc khác".

Phản ứng của ông Dũng khiến bầu Đệ tiếp tục đứng dậy "đấu khẩu". Ông nói: "Những phát biểu của tôi mang tính xây dựng, chứ không phá đám. Đây là hội nghị, tôi có quyền phát biểu và đưa ra ý kiến cá nhân của mình. Những thành viên của VPF đã nói thì phải nhận".

Vấn đề "một ông chủ hai đội bóng" cũng là một điểm nóng trong lễ tổng kết. Cụ thể, bầu Thụy đã đăng đàn và gởi kiến nghị đến đại diện 26 đội bóng tham dự hội nghị lẫn VFF và VPF đề nghị cần làm quyết liệt vấn đề một ông bầu hai đội bóng. Ông nói: "Theo tôi, VPF đã làm tốt phần việc của mình. Lượt đi trọng tài có nhiều sai sót, nhưng lượt về đã tốt hơn. Tôi chỉ phản đối chuyện một ông chủ có hai đội bóng đá cùng một hạng. Việc dàn xếp tỉ số ba điểm lượt đi và ba điểm lượt về làm ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng chung cuộc của giải đấu".

Dời ngày bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải 2013

Với tư cách là chủ tịch HĐQT Eximbank, ông Lê Hùng Dũng cam kết sẽ tiếp tục tài trợ cho V-League trong mùa giải tới. Ông nói:  "Tôi xin cam kết rằng Eximbank sẽ tiếp tục hoàn thành một năm còn lại trong bản hợp đồng ba năm như đã ký kết trước đây. Cụ thể là sẽ tài trợ 40 tỉ đồng".

Yên tâm về nhà tài trợ, nhưng VPF vẫn không thể tiến hành bốc thăm sắp lịch thi đấu cho ba giải đấu chuyên nghiệp V-League, hạng nhất và Cúp quốc gia 2013 như dự kiến trong sáng nay mà buộc phải hoãn sang ngày khác. Lý do là hiện tại một số đội bóng chưa chắc chắn về việc có tham dự mùa bóng tới hay không, đặc biệt là trường hợp của CLB Navibank Sài Gòn sau khi nhà tài trợ muốn rút lui và trả đội bóng về lại cho TP.HCM.

Tuy nhiên, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng vẫn tỏ ra lạc quan mùa giải mới 2013 sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch dù phải thay đổi ngày bốc thăm. Ông nói: “Về mốc thời gian theo tôi vẫn sẽ không thay đổi. Mùa giải mới dự kiến khai mạc vào ngày 18 hoặc 19-1-2013. Nếu có thay đổi thì cũng không quá xa ngày ấy. Tôi cho rằng sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch chung của bóng đá VN”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên