27/12/2013 22:37 GMT+7

Nokia rút bản đồ HERE Maps khỏi chợ ứng dụng Apple

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 27-12, Nokia tuyên bố rút ứng dụng bản đồ số Here Maps ra khỏi chợ ứng dụng Apple App Store vì cho rằng "iOS 7 làm tổn hại những trải nghiệm của người dùng".

Re6Ck39q.jpgPhóng to
Người dùng iPhone chỉ còn có thể sử dụng Here Maps qua phiên bản web di động - Ảnh: iMore

Trong thông cáo báo chí, Nokia cho biết đã ra quyết định gỡ bỏ ứng dụng Here Maps khỏi Apple App Store vì những thay đổi mới nhất trong hệ điều hành iOS 7 làm tổn hại đến trải nghiệm người dùng.

Người dùng iPhone vẫn có thể dùng phiên bản web di động của Here Maps tại địa chỉ m.here.com, cung cấp các chức năng về địa điểm, tìm kiếm, điều hướng, dẫn đường, thông tin trạm giao thông công cộng... hoàn toàn miễn phí.

Here Maps là ứng dụng bản đồ số của Nokia phát hành sau giai đoạn Apple giới thiệu bản đồ số riêng của mình phát triển sau khi loại bỏ Google Maps ra khỏi iOS 6. Hiện Apple Maps đã cải tiến chất lượng hình ảnh, gia tăng độ chính xác của thông tin.

Đại diện Nokia chia sẻ qua trang TheNextWeb cho biết, Here Maps sẽ tiếp tục được phát triển như một dịch vụ đa nền tảng, bao gồm Windows Phone, Android SDK cho đối tác OEM và cũng có một phiên bản Here Maps cho hệ điều hành non trẻ vừa ra mắt, FireFox OS và Tizen. Tuy nhiên, nhóm phát triển sẽ xem xét việc tiếp tục phiên bản dành cho Apple iOS.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên