21/10/2016 09:49 GMT+7

Nói xấu chồng cũ trước mặt con, bồi thường 730 triệu

M.ANH
M.ANH

TTO - Do thường xuyên bị mẹ "đầu độc tư tưởng", ba đứa con dần sinh ác cảm với người cha, đứa nhỏ nhất thậm chí không muốn đến thăm cha.

Do thường xuyên coi thường và nói xấu chồng cũ trước mặt con, một phụ nữ ở Ý đã bị tòa tuyên bồi thường cho chồng cũ 30.000 euro - Ảnh: QuotesGram
Minh họa cảnh con trẻ đau đớn trong một gia đình bất hòa - Ảnh: QuotesGram

Theo báo chí Ý ngày 20-10, một tòa án nước này vừa ra phán quyết buộc một phụ nữ ở Rome bồi thường 30.000 euro (tương đương 730 triệu đồng VN) cho chồng cũ do thường xuyên nói xấu ông này trước mặt con.

Bản án được các luật sư mô tả là "chưa từng có tiền lệ" và được xem là một lời cảnh báo cho các cặp vợ chồng ly thân hoặc ly hôn có ý định trả thù "người cũ" của mình bằng cách bôi nhọ, chỉ trích, nói xấu... 

Theo cáo trạng của tòa, sau khi ly dị, người phụ nữ nuôi ba đứa con nhưng bà thường xuyên "coi thường" và "nói xấu" chồng cũ trước mặt các con. Việc này khiến bọn trẻ sinh ác cảm với cha mình, đặc biệt cậu út không còn muốn đến thăm ông.

Tòa cho rằng hành vi của người vợ đã "cản trở quyền được có một mối quan hệ bình thường với con cái" của người chồng, gây tổn thất uy tín, danh dự của ông, cũng như nêu gương xấu cho các con.

Vì vậy tòa buộc bà bồi thường cho chồng cũ 30.000 euro, đồng thời phải để chồng cũ gần gũi các con nhiều hơn, đặc biệt vào cuối tuần và những ngày bọn trẻ nghỉ học.

"Đây là một phán quyết lịch sử", luật sư chuyên về luật gia đình Chiara Ingenito nói với nhật báo Ý La Stampa. "Theo luật pháp Ý, một tòa án có thể can thiệp vào những trường hợp vợ chồng nói xấu nhau bằng biện pháp cưỡng chế. Nhưng đây là lần đầu tiên luật được áp dụng nghiêm như thế này", cô nói. 

Francesca Zanasi - một luật sư chuyên xử lý các vụ tranh chấp gia đình, cho rằng đây là một lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ khác không nên "gây chiến" với nhau thông qua con cái.

"Hi vọng phán quyết này sẽ đảm bảo rằng trẻ em được cha mẹ ưu tiên quan tâm ngay cả khi họ đang trải qua một cuộc ly hôn và có mâu thuẫn", cô nói.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên