11/04/2013 17:27 GMT+7

Nội soi gắp nắp bút bi từ phế quản bệnh nhi

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 11-4, ThS.BS Hà Hoàng Minh - trưởng khoa hồi sức cấp cứu - điều trị tích cực Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - cho biết bệnh viện vừa nội soi gắp thành công nắp bút bi trong phế quản em Phạm Nhật Hào (9 tuổi, trú xã Cẩm Tú, Cẩm Thủy, Thanh Hóa).

NoMRWOC4.jpgPhóng to

Đầu bút bi được gắp ra từ phế quản em Hào - Ảnh: Hà Đồng

Theo người thân em Hào, ngày 8-4 khi ngồi học trong lớp, em có ngậm đầu cây bút bi. Không may, nắp đầu bút bi bị lỏng, trôi tuột vào miệng. Thấy Hào ho sặc sụa, tím tái người, các thầy cô Trường tiểu học xã Cẩm Tú tìm mọi cách móc nắp đầu bút bi ra khỏi cổ họng em nhưng không được.

Hai ngày sau, Hào sốt cao liên tục, ho nhiều, tức ngực và khó thở nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy khám, chiều 10-4 thì chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tại đây, Hào được bác sĩ chẩn đoán có dị vật đường thở, nghi nắp đầu bút bi bằng nhựa rơi vào phế quản góc bên trái, chụp X-quang thấy mờ toàn bộ phổi trái. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản cho Hào, xác định vị trí dị vật và gắp ra chiếc nắp đầu bút bi.

Bác sĩ Minh cho biết thêm đến chiều 11- 4, sức khỏe em Hào đã ổn định, không khó thở và sốt nữa. Hiện em đang được điều trị bằng kháng sinh, phòng nhiễm khuẩn đường thở và sẽ xuất viện những ngày tới.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên