16/08/2015 10:08 GMT+7

Nỗi lo quen thuộc

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mấy bữa nay theo dõi vụ Trung Quốc phá giá đồng tiền, căng thẳng quá...

- Trời, một người luôn luôn là con nợ giờ lại quan tâm đến chuyện tài chính tiền tệ thế giới! Hay là ông mới trúng số độc đắc?

- Ông phải theo dõi chuyện đồng tiền Trung Quốc mất giá mới biết đồng đôla Mỹ ra sao, đồng ơ-rô châu Âu thế nào, từ đó mới rõ đồng tiền xứ mình ảnh hưởng gì... Tiền tệ, kinh tế thời nay dính liền nhau, không đơn giản đâu! Không phải giàu cỡ đại gia, có bạc tỉ mới cần quan tâm, mà bọn ăn ghi sổ, nợ gối đầu như tụi mình cũng phải biết...

- Rảnh thiệt nha! Mấy chuyện phức tạp đó tui chẳng quan tâm, mình chả nhiều tiền, cũng không nhiều vàng để mà lo chuyện lên lên xuống xuống. Những lúc này, thấy mấy bác nhà giàu lo lắng chuyện đồng tiền mới thấy mình... sướng, không tiền khỏi lo.

- Sức mấy mà khỏi lo! Chuyện đồng tiền thiên hạ nhảy múa có thể sẽ gây sóng nồi cơm nhà mình. Bó rau, cân thịt, ly cà phê, gói xôi của tụi mình cũng có thể “nhúc nhích” giá. Với đồng lương còm bọn mình thì cái “nhúc nhích” đó thôi cũng làm méo mặt.

Các bác đại gia tiền tỉ lo kiểu của họ, giá cả lên xuống gì thì cũng vẫn... nhà hàng máy lạnh đàng hoàng. Với người nghèo tụi mình, chuyện giá cả luôn là nỗi lo thường trực, nỗi lo quen thuộc, không sướng được đâu, bạn hiền ơi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên