16/12/2015 12:20 GMT+7

Nỗi lo của lái xe chuyên nghiệp chúng tôi được giải tỏa

TRẦN ĐỨC HIỀN (bạc liêu)
TRẦN ĐỨC HIỀN (bạc liêu)

TT - Những ngày gần đây, nhiều người làm nghề lái xe chuyên nghiệp giống như tôi đều rất phấn khởi với việc Bộ GTVT vừa ban hành thông tư 58/2015 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.

Tại khoản 2, điều 45 của thông tư này có quy định: “Mỗi người được cấp một GPLX bằng vật liệu PET không thời hạn (hạng A1, A2, A3) và một GPLX bằng vật liệu PET có thời hạn (hạng A4, B1, B2, C, D, E, F)”.

Cuối cùng thì nỗi lo âu canh cánh suốt gần ba năm nay của chúng tôi đã được Bộ GTVT giải tỏa. Nhớ lại trước đây khi Bộ GTVT vừa có dự định chuyển đổi GPLX theo mẫu mới bằng vật liệu PET thì trong lòng tôi rất nôn nóng mong chờ đến ngày GPLX của mình sẽ được chuyển đổi.

Đến khi địa phương tôi bắt đầu áp dụng cấp GPLX theo mẫu mới thì tôi đã rất thất vọng vì theo thông tư 46/2012/TT-BGTVT mỗi người chỉ được cấp duy nhất một GPLX bằng vật liệu PET, do đó nếu muốn sở hữu tấm GPLX bằng “nhựa” cho cả xe hai bánh và ôtô thì bắt buộc phải ghép hai loại giấy phép này lại với nhau. Điều này rất bất tiện đối với những ai làm nghề lái xe chuyên nghiệp.

Tôi đã trình bày sự khó khăn bất cập của việc ghép GPLX thông qua bài viết “Giấy phép lái xe 2 trong 1” được đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 20-6-2013, khi đó đại diện Sở GTVT TP.HCM hứa sẽ tổng hợp ý kiến của người dân để trình lên Bộ GTVT. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, chứng tỏ phía cơ quan chức năng có tinh thần rất cầu thị.

Đến nay, tuy quá trình thay đổi quy định kéo dài gần ba năm khiến cho rất nhiều GPLX đã bị ghép một cách miễn cưỡng, nhưng dù sao những người lái xe chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Bộ GTVT.

TRẦN ĐỨC HIỀN (bạc liêu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên