Phóng to |
Website của Ngân hàng Thương nhân Trung Quốc (CMB) đã đăng quảng cáo chương trình tích lũy vốn mới. Theo giải thích và ví dụ CMB đưa ra, dịch vụ này sẽ tự động chuyển tiền của các ông chồng vào tài khoản người vợ và được miêu tả giúp các cặp vợ chồng tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức.
Quảng cáo lấy ví dụ về một cặp vợ chồng hư cấu có tên Xinyan và Wenhao thường xuyên “chiến tranh” về chuyện tiền bạc, nhưng sau khi sử dụng dịch vụ tích lũy vốn của ngân hàng, mọi chuyện dần thay đổi. Họ không còn cãi nhau, vì từ bây giờ ngân hàng được trao “nhiệm vụ” theo dõi sát sao tài khoản của anh chồng Wenhao.
Mỗi khi số tiền trong tài khoản Wenhao vượt quá 152 USD, CMB sẽ tự động chuyển toàn bộ tiền đến tài khoản của cô vợ Xinyan. Nhờ thế mà cuộc sống của họ hạnh phúc hơn.
Dịch vụ mới này đang “chọc giận” các ông chồng. Một người bình luận: “Dịch vụ của CMB quá tàn nhẫn, tuy mang lợi ích cho phụ nữ nhưng lại... giết chết đàn ông chúng tôi. Tốt nhất các quý ông hãy tránh xa ngân hàng này ra”.
Một lý giải về nguyên nhân mà ngân hàng đưa ra dịch vụ “thú vị” này là theo truyền thống lâu đời tại Trung Quốc, phụ nữ thường giữ vai trò quản lý, chi tiêu tiền bạc trong gia đình, tuy nhiên truyền thống này dường như đang bị lu mờ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận