23/07/2012 20:57 GMT+7

Nói đùa có bom, lãnh 15 tháng tù treo

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Sáng 23-7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Hồ Thị Thanh Tuyền vì tội “cản trở giao thông”. Tòa đã tuyên án phạt Tuyền 15 tháng tù treo. Tuyền phải bồi thường 100 triệu đồng cho hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA).

Lại nói đùa “có bom trên máy bay”

Theo cáo trạng, 15 giờ 50 phút ngày 9-7-2011 Thanh Tuyền (sinh năm 1987 tại Đà Lạt, Lâm Đồng) có mặt trên chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Lạt dự kiến cất cánh vào lúc 16g30 cùng ngày.

Khi đã ngồi yên vị, nhưng túi đồ của Tuyền lại không được bỏ vào hộc để đồ nên tiếp viên của chuyến bay nhắc nhở Tuyền cất đồ đúng nơi quy định và đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Trước giờ máy bay cất cánh, tiếp viên này trở lại thì vẫn thấy túi hành lý chưa được cất vào hộc để đồ nên tiếp tục yêu cầu Tuyền cất hành lý đi.

Tuyền nhờ tiếp viên này cất đồ và nói đùa: "Nếu trong túi này có bom và bỏ vào hộc để đồ nó phát nổ thì sao?".

Tiếp viên đề nghị Tuyền nhắc lại câu nói đó, Tuyền nhắc lại và bảo mình chỉ đùa. Tuy nhiên, nam tiếp viên này đã báo cáo sự việc với tiếp viên trưởng, tiếp viên trưởng tiếp tục hỏi Tuyền có đúng cô đã nói vậy không, Tuyền xác nhận có nói và khẳng định mình chỉ nói đùa. Sự việc tiếp tục được báo cho cơ trưởng chuyến bay.

171 hành khách trên chuyến bay được sơ tán và mọi biện pháp kiểm tra an ninh hành lý được thực hiện ngay sau đó.

Theo cơ quan tố tụng, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) đã phải dừng tất cả 3 chuyến bay lại để đảm bảo an ninh cho hành khách, thiệt hại 304.309.735 đồng.

Tại tòa, Tuyền cho biết cô vốn là nhân viên một công ty xuất nhập khẩu với mức thu nhập khoảng 2 triệu đồng/tháng và hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thừa nhận mình đã gây ra hành vi cản trở giao thông đường hàng không nhưng Tuyền cho rằng mình chỉ nói đùa và không có mục đích xấu và cũng không nhận thức được hành vi vi phạm của mình.

Có mặt tại tòa, đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam yêu cầu Tuyền bồi thường 100 triệu đồng.

Nói lời sau cùng, Tuyền cảm ơn mọi người đã thông cảm với hành vi nông nổi của cô và đề nghị được bồi thường thiệt hại dần dần.

Trước mắt, cô đã chuyển 5 triệu đồng để khắc phục hậu quả cho hãng hàng không VNA.

* Theo bạn, việc cô Tuyền khẳng định mình nói đùa mà vẫn bị lãnh án và bồi thường như vậy có hợp lý không? Mời bạn theo dõi thêm ý kiến của luật sư về vụ việc này trên báo Tuổi Trẻ phát hành sáng 24-7.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên