08/08/2016 13:43 GMT+7

Nổ tại bệnh viện Pakistan, 55 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng 8-8, một vụ nổ lớn làm rung chuyển một bệnh viện ở TP Quetta, tỉnh Balochistan,  cướp đi sinh mạng của ít nhất 55 người và làm 100 người khác bị thương.

Khung cảnh tại bệnh viện sau khi xảy ra nổ - Ảnh:dailypakistan
Khung cảnh tại bệnh viện sau khi xảy ra nổ - Ảnh: dailypakistan

Theo tờ Daily Pakistan, vụ nổ xảy ra ra ngay sau khi thi thể luật sư Bilal Anwar Kasi - chủ tịch hội luật gia tỉnh Balochistan, được đưa đến bệnh viện. Trước đó ông Bilal Anwar Kasi bị các tay súng chưa rõ danh tính giết hại khi đang đi trên đường ở TP Quetta vào sáng cùng ngày.

Theo báo chí địa phương, nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng súng sau vụ nổ. Cảnh sát đã bao vây bệnh viện và phong tỏa khu vực, trong khi tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại các bệnh viện khắp Quetta.

Tin cho hay phần lớn nạn nhân vụ nổ là luật sư đồng nghiệp ông Bilal Anwar Kasi, ngoài ra còn có các nhà báo đến đưa tin và các nhân viên bệnh viện. 

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin một số báo địa phương nói vụ nổ do một kẻ đánh bom liều chết gây ra, tuy nhiên thông tin này chưa được chính thức xác nhận. 

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm, và cảnh sát vẫn đang điều tra.

Người đứng đầu tỉnh Balochistan, ông Sanaullah Zehri đã lên án kẻ gây ra vụ nổ và yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan báo cáo.

Thủ tướng Nawaz Sharif cũng lên án mạnh mẽ vụ nổ và vụ ám sát ông Bilal Anwar Kasi, đồng thời chỉ đạo Bộ Nội vụ và chính quyền tỉnh truy lùng hung thủ.

Người nhà các nạn nhân đau đớn trước cái chết của người thân trong vụ nổ - Ảnh: AFP
Người nhà các nạn nhân đau đớn trước cái chết của người thân trong vụ nổ - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ nổ - Ảnh: REUTERS
Cảnh tan hoang ở hiện trường vụ nổ - Ảnh: REUTERS

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên