14/12/2015 09:45 GMT+7

Bom nổ ở chợ Pakistan, 20 người chết, 40 người bị thương

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một quả bom phát nổ tại khu chợ đông đúc của Pakistan, gần biên giới Afghanistan ngày 13-12 làm ít nhất 20 người chết và 40 người khác bị thương.

Mọi người đang xác minh vật dụng cá nhân của các nạn nhân tại hiện trường nổ bom ở khu chợ của Pakistan gần biên giớiv với Afghanistan - Ảnh: EPA
Mọi người đang xác minh vật dụng cá nhân của các nạn nhân tại hiện trường nổ bom ở khu chợ của Pakistan gần biên giới với Afghanistan - Ảnh: EPA

Theo Latimes, đây là con số thương vong do nguồn tin từ các nhân chứng cung cấp.

Tuy nhiên các quan chức địa phương lại nói có ít nhất 14 người chết trong vụ nổ ở khu Parachinar của Pakistan, cách thành phố Peshawar khoảng 200 dặm (321,869 km) về phía tây. Họ nói con số thương vong có thể còn tăng.

Theo sĩ quan cảnh sát Amjad Ali Khan, một quả bom đã được gài trong khu chợ đồ cũ, nơi mọi người đang tấp nập chọn mua quần áo rét chuẩn bị cho mùa đông.

Quả bom chứa khoảng hơn 36kg thuốc nổ.

Ngay lập tức tình trạng khẩn cấp được ban hành toàn khu vực. Những người bị thương được điều trị tại bệnh viện nhà nước ở Parachinar. Các trường hợp nguy kịch được chuyển tới Peshawar.

Vụ nổ xảy ra chỉ một ngày sau khi quân đội Pakistan tuyên bố đã tiêu diệt được cơ bản lực lượng phiến quân Hồi giáo tại vùng có các bộ lạc sinh sống sau chiến dịch tiễu trừ kéo dài cả năm qua.

Phát ngôn viên quân đội Asim Bajwa cho biết chiến dịch vây ráp lực lượng phiến quân đã gần hoàn tất và khoảng 3.400 thành viên của các nhóm phiến quân khác nhau đã bị tiêu diệt. 837 căn cứ trú ẩn của chúng đã bị phá hủy. Gần 500 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng trong chiến dịch này.

Cuộc vây ráp đã góp phần giảm bớt bạo lực tại các khu vực ở đông bắc Pakistan, tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng nhiều lãnh đạo của các tổ chức cực đoan vẫn đang lẩn trốn và đã chạy thoát sang bên kia biên giới Afghanistan.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên