25/09/2016 22:41 GMT+7

Nổ súng ở trường đại học Mỹ, ít nhất 1 người chết

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một vụ nổ súng xảy ra vào rạng sáng 25-9 (giờ địa phương) tại trường Đại học Illinois, bang Illinois đã khiến ít nhất 1 người chết và 5 người khác bị thương. 

Khuôn viên trường Đại học Illinois - Ảnh: Đại học Illinois

Đài truyền hình CBS dẫn nguồn tin từ cảnh sát Champaign cho biết họ nhận được cuộc gọi báo có nổ súng trong khuôn viên Đại học Illinois vào lúc 0g20 ngày 25-9 (giờ địa phương).

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện ít nhất bốn người đã bị bắn.

Một người khác cũng bị thương do bị xe tông trong lúc đang trốn chạy kẻ nổ súng, cảnh sát cho biết thêm. Tài xế xe ô tô sau đó đã bỏ trốn.

Nạn nhân duy nhất thiệt mạng trong vụ nổ súng được xác định là George Korchev, hạt Mundelein thuộc bang Illinois.

Chưa đầy 30 phút sau đó, lúc 1g cảnh sát Champaign tiếp tục nhận được cuộc gọi khác báo có vụ nổ súng thứ hai gần vụ đầu tiên. Có một người bị bắn trong vụ này nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Đại học Illinois sau đó đã phát đi cảnh báo tới các sinh viên rằng đang có nổ súng trong khuôn viên trường.

Buổi sáng cùng ngày, chính quyền Champaign xác nhận có hai vụ nổ súng khiến ít nhất 5 người bị thương.

CBS dẫn nguồn tin là các quan chức Champaign tiết lộ hai vụ nổ súng và vụ xe tông người rất có thể liên quan nhau.

Điều tra ban đầu của cảnh sát cho biết nguyên nhân của vụ nổ súng xuất phát từ cuộc cãi vã trong một bữa tiệc. Những nạn nhân bị bắn khẳng định không tham gia cuộc cãi vã nói trên.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra và truy tìm thủ phạm.

Trước đó tại thành phố Baltimore, bang Maryland tối 24-9 (giờ địa phương), khoảng 3 tay súng đã bắn bị thương ít nhất 8 người, bao gồm một bé gái 3 tuổi. Cảnh sát hiện vẫn đang truy tìm tung tích ba kẻ tấn công.

Thông tin về các vụ nổ súng liên tiếp xuất hiện trên truyền thông Mỹ trong những ngày vừa qua sau vụ cảnh sát thành phố Charlotte, bang North Carolina bắn chết một người da màu tên Keith Lamont Scott đêm 20-9 (giờ địa phương).

Sự việc đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình tại Charlotte buộc chính quyền thành phố tối 24-9 phải nhượng bộ và công bố đoạn băng ghi hình lúc Scott bị bắn.

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên