02/03/2013 01:23 GMT+7

Nổ phòng chờ hãng xe khách: Tạm giữ khách tàng trữ hóa chất

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 1-3, Bộ Công an cho biết Công an TP Cần Thơ đã tạm giữ La Hoàng Sang (27 tuổi, trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra, làm rõ hành vi của Sang liên quan đến vụ nổ tại phòng chờ của Hãng xe khách Phương Trang, đường Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ chiều 28-2.

Nổ ở nhà xe Phương Trang: hành khách mang theo hóa chấtCần Thơ: nổ phòng chờ xe, 3 người bị thương

Theo thông tin từ Bộ Công an, vào 15g ngày 28-2, tại phòng chờ Hãng xe khách Phương Trang (rộng gần 60m2), một vụ nổ phát ra từ túi xách để dưới băng ghế khiến ba người ngồi trên băng ghế bị thương nhẹ gồm La Hoàng Sang, chị Dương Thị Thùy Trang (19 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM, bạn gái của Sang) và anh Trần Văn Thạnh (26 tuổi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều). Thời điểm xảy ra vụ nổ trong phòng chờ có năm người và ba người đã bị thương.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an TP Cần Thơ, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Bộ chỉ huy quân sự và Viện KSND TP Cần Thơ đã phối hợp khám nghiệm hiện trường, xác minh vụ việc. Bước đầu, Công an TP Cần Thơ xác định nạn nhân Lê Hoàng Sang đã lên mạng Internet xem công thức pha trộn các loại hóa chất để làm chất cháy, tạo chữ kết tủa màu trắng trên mặt đất. Do hiếu kỳ, Sang đã mua các hóa chất này và một chai keo dán sắt 502 để trong túi xách về làm thử nghiệm. Trong khi chờ xe về TP.HCM thì các hóa chất này phát cháy gây ra vụ nổ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên