23/03/2017 12:39 GMT+7

​Nổ kho vũ khí ở Ukraine, cả thành phố sơ tán

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hàng ngàn người dân đang được sơ tán khỏi thành phố Balakleya, Ukraine sau khi lửa bùng lên tại một kho đạn dược được cho là lớn nhất nước này.

Hình ảnh vụ cháy nổ được chia sẻ trên mạng - Ảnh: RT/YouTube
Hình ảnh vụ cháy nổ được chia sẻ trên mạng - Ảnh: RT/YouTube

Tin cho biết đã xảy ra nhiều vụ nổ và hàng loạt cửa sổ bị vỡ. Hiện một vùng an toàn với bán kính 7km đã được thiết lập xung quanh kho vũ khí bị cháy.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy người dân đang đổ xô đi sơ tán sau khi chính quyền thành phố ra lệnh sơ tán khẩn cấp trên phạm vi gần như toàn thành phố. 

Sputnik dẫn một nguồn tin quốc phòng dân cho biết hầu hết người dân đã được đưa ra khỏi thành phố bằng xe buýt, tuy nhiên cũng đã xảy ra kẹt xe ở nhiều nơi. 

Cho đến nay chưa có thông tin về thương vong.

Lửa bốc cao từ nơi xảy ra cháy, có âm thanh của tiếng nổ - Clip: YouTube

Các công tố viên cho biết họ đang điều tra nhưng theo thông tin ban đầu, vụ cháy nổ dường như là do có kẻ phá hoại.

Một video clip do người dân địa phương đăng lên cho thấy ngọn lửa khổng lồ bốc lên từ nơi xảy ra cháy, sau đó một vật giống như tên lửa bay ra và rơi xuống đất cùng với tiếng nổ.

Video clip do người dân địa phương đăng lên cho thấy ngọn lửa khổng lồ bốc lên từ nơi xảy ra cháy, sau đó một vật giống như tên lửa bay ra và rơi xuống đất cùng với tiếng nổ - Clip: YouTube

Cơ quan phòng vệ dân sự thành phố cho RIA Novosti biết hiện tại, hầu hết người dân thành phố đã sơ tán và nhà chức trách sẽ đi đến từng nhà để kiểm tra xem còn ai vẫn còn ở lại hay không. 

Theo đài RT, tổng cộng gần 20.000 đã sơ tán. Đài này cũng dẫn lời quan chức Anatoly Matios cho biết kho vũ khí ở Balakleya cất giữ gần 140.000 tấn đạn dược.

"Tổng diện tích kho vũ khí là 368 ha, với 138.000 tấn đạn dược. Một thiết bị bay không người lái đang chuẩn bị cất cánh để đánh giá mức độ ảnh hưởng của vụ nổ đối với kho vũ khí", ông Anatoly Matio viết trên Facebook.

Ông cũng cho biết an ninh dọc biên giới đông-nam đã được thắt chặt sau vụ nổ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên