18/05/2012 22:18 GMT+7

Nổ kho đạn ở Nga, hàng nghìn người sơ tán

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một người đã bị thương và 1.800 người phải sơ tán khi một kho đạn phát nổ ở vùng Primorsk, vùng Viễn Đông Nga, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ tình trạng khẩn cấp ngày 18-5.

gpwqNdN6.jpgPhóng to
Vụ nổ kho đạn khiến hàng nghìn người phải sơ tán - ảnh: RIA Novosti

Kho đạn này thuộc quản lý của Bộ quốc phòng chứa các viên đạn pháo 100 li ở cách thành phố Vladivostok 280 km về phía đông bắc và cách làng Sungach, khu vực gần nhất có cư dân ở, 7 km.

Trong khi các đơn vị cứu hỏa đang tìm cách dập lửa, các quan chức địa phương đã sơ tán 700 hộ gia đình ở Sungach và làng Dukhovskoye gần đó.

“Theo thông tin ban đầu, không có ai thiệt mạng, nhưng một người đã bị thương và được đưa vào bệnh viện”, Bộ tình trạng khẩn cấp nói.

“Kho đạn này có quy mô rất lớn, nên trong tình hình hiện tại, không dễ để dập lửa. Các lính cứu hỏa ở hiện trường đang đợi đám cháy giảm bớt và đạn pháo ngừng phát nổ”, RIA Novosti dẫn lời một sĩ quan cảnh sát của vùng Primorye.

Cơ quan đường sắt Nga nói họ đã đóng cửa một phần đường sắt xuyên Siberia vì vụ tai nạn và các tàu hỏa sẽ phải ngừng chạy. Có bốn khu làng xung quanh kho đạn. Bộ quốc phòng nói có 489 toa tàu chứa đạn pháo 100 li ở kho đạn này.

Tháng 6-2011, các vụ nổ đã làm rung chuyển một kho đạn ở nước cộng hòa tự trị Udmurtia trên dãy Ural làm 95 người bị thương. Trong vòng ba năm qua đã xảy ra hơn 10 vụ nổ kho đạn ở Nga, khiến hàng trăm người bị thương và hàng chục người thiệt mạng, theo hãng tin Interfax.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên