26/07/2016 14:37 GMT+7

Nổ hóa chất ở quận 12, giám đốc công ty nhận 3 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 26-7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Văn Hải (giám đốc Công ty Đặng Huỳnh) 3 năm tù về tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở những nơi đông người.

Bị cáo Hải tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngoài hình phạt chính, bị cáo còn bị phạt bổ sung cấm sản xuất phân bón vô cơ trong vòng 2 năm.

Theo hồ sơ vụ án, Công ty TNHH SX-DV-TM Đặng Huỳnh có trụ sở tại KP5, P.Thới An, Q.12 và có chi nhánh tại đường Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12, có chức năng kinh doanh ngành nghề sản xuất và mua bán giống cây trồng, sản xuất phân bón, mua bán hóa chất (trừ hóa chất có tính độc hại mạnh), do Huỳnh Văn Hải làm giám đốc và là đại diện theo pháp luật.

Ngày 17-10-2014, tại chi nhánh có ba công nhân là Huỳnh Thị Tâm, Nguyễn Thị Cẩm Tú (con của bà Tâm) và Nguyễn Thị Ngọc Thạnh cùng làm việc.

Tâm, Tú và Thạnh tiến hành pha trộn hóa chất để sản xuất phân bón hiệu ĐH05, dùng phun cho xoài ra hoa.

Trong quá trình sản xuất, các công nhân này sử dụng bếp gas mini để đóng gói phân bón gần nơi để hóa chất dễ cháy nổ như kali nitrat, kali clorat…

Đến 15g30 cùng ngày thì xảy ra vụ nổ làm ba công nhân nêu trên chết. Trong đó, chỉ có thi thể của Tú còn nhận dạng được.

Ngoài ra tai nạn còn làm bị thương năm người dân ở các nhà xung quanh, làm sập hoàn toàn nhà xưởng của chi nhánh, hư hỏng 86 căn nhà lân cận.

Tại tòa, Hải khai nhận hành vi phạm tội. Hải cho biết thêm do phải đi thăm vườn cây ăn trái của khách hàng tại H.Xuân Lộc (Đồng Nai) nên chiều 16-10-2014, Hải đã hướng dẫn công nhân quy trình sản xuất, tỉ lệ pha trộn hóa chất với nguyên liệu do Hải pha sẵn.

Trước đó, Hải biết việc các công nhân này sử dụng bếp gas để đóng gói và đã nhiều lần la mắng. Tuy nhiên, các công nhân này đều là cháu ông Hải nên cho rằng ông Hải tính tình.

Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, phạm tội với lỗi vô ý, đã khắc phục một phần hậu quả, được nhiều người bị hại trong vụ án xin giảm nhẹ, người chết là những người thân của bị cáo… nên tòa đã tuyên mức án trên.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên