13/11/2014 20:19 GMT+7

Khởi tố vụ án vụ cháy nổ hóa chất ở Q.12

MINH HOÀI – HẠ LONG
MINH HOÀI – HẠ LONG

TTO - Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Công an TP.HCM đã ký quyết định khởi tố vụ án vụ nổ xảy ra ngày 17-10, tại Công ty TNHH SX-TM Đặng Huỳnh (Q.12, TP.HCM)

Các thùng hóa chất nằm tràn lan tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: Hữu Khoa
Các thùng hóa chất nằm tràn lan tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: Hữu Khoa

Tối 13-11, liên quan tới vụ nổ xảy ra ngày 17-10, tại Công ty TNHH SX-TM Đặng Huỳnh (gọi tắt là Công ty Đặng Huỳnh, đường Lê Thị Riêng, Q.12), nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ký quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người theo điều 227, Bộ Luật hình sự.

Theo nguồn tin, bước đầu Cơ quan điều tra khởi tố vụ án để làm rõ vụ việc vi phạm quy định về an toàn lao động dẫn tới vụ nổ gây chết, mất tích, và bị thương nhiều người.

Quá trình điều tra sẽ tiếp tục làm rõ những vấn đề khác, trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ việc cũng sẽ được làm rõ, khi có đầy đủ chứng cứ chứng minh cá nhân nào có hành vi vi phạm hình sự thì sẽ khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 10-11, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo Công an TP nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để khởi tố vụ án, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các cá nhân trong vụ nổ.

Ông Quân cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành của TP và UBND Q.12 khẩn trương hoàn tất các công việc cụ thể để khắc phục hậu quả vụ nổ cũng như kiểm tra, giám sát theo trách nhiệm của mình để tránh vụ việc tương tự xảy ra.

Liên quan tới vụ việc này, trong một cuộc họp về nâng cao hiệu quả điều tra, xử lý tội phạm tàng trữ vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý, ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP đã cho biết: "Việc quản lý về mặt nhà nước đối tới tiền chất ma tuý thuộc trách nhiệm của Sở Công Thương (với hoá chất phục vụ sản xuất công nghiệp), Sở Y Tế (với hoá chất phục vụ sản xuất dược phẩm, y tế)."

Ông Cang nói rằng hai đơn vị này chưa thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chưa quản lý được nguồn hoá chất là tiền chất ma tuý chứ chưa nói tới các loại hoá chất có nguy cơ gây cháy, nổ cao khác.

Ông Cang cũng nhấn mạnh việc quản lý, kiểm tra giám sát của địa phương khi Cảnh sát khu vực, trưởng Công an phường - nơi xảy ra vụ nổ không nắm thông tin cơ sở này sản xuất phân bón, sử dụng các loại hoá chất có nguy cơ cháy nổ cao, dù cơ sở này đã hoạt động nhiều năm.

Khi xảy ra vụ việc, một số đơn vị có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm, cho rằng cơ sở hoạt động không có giấy phép, không có đăng ký, tuy nhiên kết quả điều tra ban đầu của Công an TP cho thấy Công ty này có giấy phép hoạt động, sản xuất sản phẩm phân bón, chỉ là công tác kiểm tra không được thực hiện đầy đủ.

MINH HOÀI – HẠ LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên