27/04/2017 13:32 GMT+7

​Nổ, cháy lớn gần sân bay Damascus

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngày 27-4 (giờ Việt Nam), nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy gần sân bay quốc tế Damascus, thủ đô Syria. Nhân chứng cho biết họ cũng nhìn thấy cháy lớn gần sân bay. 

Hình ảnh vụ nổ được chia sẻ trên mạng - Ảnh: TW
Hình ảnh vụ nổ được chia sẻ trên mạng - Ảnh: TW

Truyền thông Syria, các hãng tin nước ngoài như AFP, Reuters, các nhân chứng và các nhà hoạt động nhân quyền đều xác nhận có cháy nổ gần sân bay, tuy nhiên chưa rõ là do nổ bình gas hay bị không kích.

Trên mạng xã hội, các nhân chứng đăng tải nhiều hình, clip về vụ việc, theo đó cho thấy lửa bốc cao từ khu vực gần sân bay quốc tế Damascus - nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 25km về phía đông nam.

Có tin nói nơi xảy ra nổ là chỗ nhiều máy bay chiến đấu đang đậu, với ít nhất 5 vụ nổ được nghe thấy. Trong khi đó các nguồn tin phe nổi dậy ở Syria cho Reuters biết vụ cháy nổ xảy ra tại một kho vũ khí của "lực lượng được Iran hậu thuẫn".

Hiện chưa có thông tin thương vong hay thiệt hại. Chính quyền Syria cũng chưa bình luận về vụ việc.

Hình ảnh vụ nổ được chia sẻ trên mạng - Clip: YouTube

Sân bay quốc tế Damascus từng là trung tâm hàng không tấp nập nhất Syria, nhưng từ khi nội chiến Syria bùng nổ năm 2011, hầu hết các hãng hàng không quốc tế đã ngừng các chuyến bay đến sân bay này.

Sau hơn 6 năm, nội chiến đã cướp đi sinh mạng của 320.000 người nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp chính trị nào cho để kết thúc nội chiến.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên