16/03/2017 18:37 GMT+7

Nổ bom thư ở trụ sở IMF Pháp, 1 người bị thương

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 16-3, liên tiếp xảy ra hai vụ tấn công tại Pháp. Thứ nhất, một lá bom thư nổ ở trụ sở Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại Paris và một vụ xả súng ở trường học tại Grasse.

Cảnh sát phong tỏa đường đến trụ sở IMF tại Paris - Ảnh: Reuters
Cảnh sát phong tỏa đường đến trụ sở IMF tại Paris - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết lá bom thư tại IMF đã làm tay người nhân viên mở thư bị thương.

Chủ tịch IMF, bà Christine Lagarde lên án hành động 'hèn hạ' này. Hãng tin Reuters dẫn lời bà Lagarde: "Tôi lên án hành vi bạo lực hèn hạ này và khẳng định lại quyết tâm của IMF tiếp tục thực hiện công việc như đã được giao. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với chính phủ Pháp để thực hiện điều tra và đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân viên".

Song song đó, tại Grasse ở miền nam nước Pháp, xảy ra một vụ xả súng ở trường học. Hãng tin AFP cho biết một kẻ từ ngoài đã lao vào trường xả súng. Thông tin ban đầu cho biết có nhiều người bị thương và dường như kẻ tấn công bắn vào hiệu trưởng trường.

Ngay khi xảy ra sự việc, cảnh sát Grasse đã viết trên Twitter, yêu cầu tất cả người dân tại đây không ra đường.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau (lúc 19h50 giờ VN), theo Reuters, dường như vụ xả súng là do mâu thuẫn giữa hai học sinh trong trường. Vụ việc làm hai người bị thương. Cũng theo Reuters, nhà chức trách tại Grasse cho biết vụ việc không liên quan tới khủng bố.

Trong diễn biến mới nhất, cảnh sát Grasse đã bắt được một người có trang bị vũ khí.

Bộ trưởng tài chính Đức cũng bị gửi bom

Trong chiều 16-3, Hãng tin Reuters cho biết một nhóm từ Hi Lạp đứng ra nhận trách nhiệm đã gửi một kiện hàng chứa bom tới Bộ trưởng tài chính Đức, Wolfgang Schaeuble.

Gói hàng này được gửi tới ông Schaeuble từ bưu điện ở Athens nhưng rất may bộ phận văn thư của Bộ tài chính Đức đã phát hiện. Người 'đứng tên' gửi của bưu kiện này là Adonis Georgiadis, một chính khách Hi Lạp lão luyện và lá Phó Chủ tịch đảng Tân Dân chủ.

Nhóm này viết trong tuyên bố đăng trên mạng: "Bọn tao vẫn đang thịnh nộ. Bọn tao gửi kiện hàng tới Bộ tài chính Đức như là phần hai trong Chiến dịch Nemesis. Mọi thứ vẫn còn, chưa có gì đã kết thúc".

Hãng tin Reuters cho biết không rõ Chiến dịch Nemesis là gì. Chỉ biết rằng nhóm này nổi lên từ Hi Lạp bằng những vụ đốt nhà, chuyển sang dùng bom từ năm 2009 và bắt đầu gây tên tuổi kể từ vụ khủng hoảng tài chính. Thông thường, nhóm thường một lượng thuốc nổ nhỏ trong nồi áp suất.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên