03/11/2014 11:47 GMT+7

Nhập 470 liều tinh heo chất lượng cao từ Mỹ

C.V.KÌNH - NGUYỄN TRÍ
C.V.KÌNH - NGUYỄN TRÍ

TT - Tinh heo sẽ được phân bổ chủ yếu cho các đơn vị nuôi heo sinh sản trên địa bàn TP nhằm tiến tới cải thiện đàn heo TP theo hướng chất lượng cao.

* Theo Trung tâm Quản lý và kiểm định giống cây trồng - vật nuôi TP.HCM, UBND TP.HCM vừa đồng ý cho nhập 470 liều tinh heo chất lượng cao từ Mỹ, với kinh phí khoảng 80-100 USD/liều.

Ông Trần Phương Đông, giám đốc Trung tâm Quản lý và kiểm định giống cây trồng - vật nuôi TP.HCM, cho biết tinh heo sẽ được phân bổ chủ yếu cho các đơn vị nuôi heo sinh sản trên địa bàn TP nhằm tiến tới cải thiện đàn heo TP theo hướng chất lượng cao.

Do tinh heo có giá khá cao nên TP sẽ hỗ trợ 50% giá thành, 50% còn lại sẽ được đơn vị đăng ký nhập tinh chi trả.

* Theo ông Nguyễn Như Thành - phó phòng xuất nhập khẩu than Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu than (Coalimex - Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản VN - TKV), doanh nghiệp này được giao nhiệm vụ chuẩn bị nhập than cho nhu cầu điện của VN và công ty đang nghiên cứu để nhập khẩu than từ Nga, Úc và cả Triều Tiên.

Ông Thành cho biết nhờ sự giúp đỡ của Đại sứ quán Triều Tiên tại VN, tháng 8-2014 một đoàn công tác được tổ chức sang Triều Tiên. 

Kết quả, phía Coalimex đã sẵn sàng để ký hợp đồng. Tuy nhiên, hiện còn vướng vấn đề thanh toán cần phải tham khảo, xin ý kiến các cơ quan chức năng.

C.V.KÌNH - NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên