26/03/2016 09:38 GMT+7

​Ninh Thuận ứng phó với nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Do nắng hạn kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy rừng ở tỉnh Ninh Thuận đã tăng lên cấp độ V (cấp cực kỳ nguy hiểm).

Theo đại diện Phòng Quản lý Bảo vệ rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Ninh Thuận, từ đầu tháng 3 đến nay, các địa phương có rừng như huyện Thuận Nam, Bác Ái và Ninh Sơn đã xảy ra 18 vụ cháy rừng, nhiều nhất là ở các địa phương của huyện Ninh Sơn với tổng cộng 10 vụ cháy, tiếp theo là các địa phương của huyện Bác Ái với 7 vụ cháy.

Nhờ hệ thống ảnh vệ tinh cảnh báo cháy rừng được sử dụng rộng rãi trên mạng Internet, nên việc xác định các điểm cháy trên địa bàn được dễ dàng và chính xác, góp phần quản lý và kiểm soát cháy chặt chẽ hơn.

Trước tình hình cháy rừng được báo động ở cấp cực kỳ nguy hiểm, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Ninh Thuận đã thông báo hỏa tốc đến các hạt kiểm lâm, các ban quản lý, các trạm canh gác và các chủ rừng cũng như các địa phương có rừng như Bác Ái, Ninh Sơn và Thuận Nam phải khẩn trương thực hiện phương châm “bốn tại chỗ” để đề phòng, ứng phó nhanh nếu thấy manh nha cháy; xử lý dập tắt đám cháy kịp thời, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan làm thiệt hại diện tích rừng có khả năng phòng vệ được.

Tỉnh Ninh Thuận đã chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất, lực lượng và phương tiện để hỗ trợ cho công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Các địa phương cũng không ngừng tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, nghiêm cấm người dân đốt nương rẫy, săn bắt thú, nấu nướng trong rừng. Các hạt kiểm lâm, ban quản lý rừng và các công ty lâm nghiệp đóng cửa rừng ở một số khu vực có khả năng xảy ra cháy; đồng thời cử lực lượng túc trực trên các chòi canh lửa trực cháy 24/24 giờ để theo dõi và phát hiện sớm khi có đám cháy xuất hiện.

Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng và được gắn tại các cửa rừng, các điểm trực để người dân biết, điện báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện rừng bị cháy để kịp thời ứng phó.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên