22/06/2012 22:07 GMT+7

Nikopolidis: "Hi Lạp không có gì để mất"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trước trận tứ kết thứ hai tại Euro 2012 giữa Đức và Hi Lạp vào 1g45 ngày 23-6, UEFA.com đã có cuộc trò chuyện với thủ môn Antonis Nikopolidis, người đã góp công lớn đưa Hi Lạp vô địch Euro 2004.

TTO - Trước trận tứ kết thứ hai tại Euro 2012 giữa Đức và Hi Lạp vào 1g45 ngày 23-6, UEFA.com đã có cuộc trò chuyện với thủ môn Antonis Nikopolidis, người đã góp công lớn đưa Hi Lạp vô địch Euro 2004.

* Đội Hi Lạp 2012 so với khi đăng quang Euro 2004 khác nhau thế nào?

- Tôi nghĩ rằng gần như giống nhau. Do cách chúng tôi tiếp cận trận đấu và chiến thuật cũng tương tự. Tính cách của tuyển Hi Lạp cũng như nền bóng đá Hi Lạp cũng không thay đổi. Họ phòng ngự chặt và phản công nhanh. Điều này đã giúp đội thành công tại Euro 2004 và tôi nghĩ nó cũng đang giúp đội có lợi thế tại Euro 2012.

* Ông nghĩ màn trình diễn của Hi Lạp năm nay ra sao? Có thể lặp lại thành công năm 2004?

- Tôi nghĩ, ngoại trừ vài thời điểm chơi không tốt, Hi Lạp thi đấu hay, nhất là ở các trận gặp Ba Lan và Nga. Tôi nghĩ nếu nếu Hi Lạp gặp một đội khác, không phải là Đức, thì có thể lặp lại thành công năm 2004.

* Cảm giác của anh trước trận tứ kết Đức - Hi Lạp ra sao?

- Bởi vì Hi Lạp là đội chiếu dưới do đó Đức sẽ chịu nhiều áp lực hơn. Hi Lạp không có gì để mất.

* Đức phòng ngự rất tốt. Ông có nghĩa là Hi Lạp sẽ ghi bàn được nhờ phản công?

- Nếu giữ được Đức ở ngoài vòng cấm địa đủ lâu, vào cuối trận Hi Lạp có thể phản công và ghi bàn.

* Vậy lợi thế của Hi Lạp trước Đức là gì?

- Chúng ta gặp phải ứng cử viên vô địch và khả năng đoạt cúp của Đức là rất cao vì họ là một đội bóng mạnh. Lợi thế nhất của Hi Lạp chỉ là phòng ngự chặt rồi phản công nhanh. Hi Lạp chỉ biết trông chờ vào điều đó và hi vọng mọi thứ sẽ ổn.

* Hi Lạp cần chuẩn bị điều gì đặc biệt?

- Thật ra, tôi nghĩ đội không cần chuẩn bị gì đặc biệt. Ngoài việc "do thám" đối phương, tìm ra điểm mạnh và yếu của họ, rồi thì không cần phải làm gì thêm. Điều quan trọng nhất là phải tập trung trong suốt trận. Và nhiệm vụ của HLV là phải biết nâng cao nhuệ khí của đội.

* Hi Lạp có phương án gì khác khi Giorgios Karagounis phải vắng mặt (vì hai thẻ vàng)?

- Karagounis là cầu thủ đặc biệt, và bởi vì nhiệt tình, kinh nghiệm cũng như khả năng thi đấu đa năng trên sân, Karagounis là cầu thủ không thể thay thế. Dù vậy, tôi tin rằng, ai được chọn để đá thay Karagounis cũng sẽ làm hết sức mình.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên