27/03/2017 10:21 GMT+7

Niềm vui sinh nhật Đoàn lan tỏa khắp nơi

QUỐC LINH - NGỌC HIỂN
QUỐC LINH - NGỌC HIỂN

TTO - "Ngày đoàn viên" với phong phú hoạt động, đa dạng sân chơi để tuổi trẻ TP.HCM cùng chung vui đúng vào dịp sinh nhật tổ chức Đoàn - “người bạn lớn” của tuổi trẻ VN - hôm qua 26-3.

Các bạn trẻ tham gia hành trình đạp xe khám phá và tìm hiểu lịch sử tại một số địa chỉ đỏ trên địa bàn Q.3
(TP.HCM) - Ảnh: Q.LINH
Các bạn trẻ tham gia hành trình đạp xe khám phá và tìm hiểu lịch sử tại một số địa chỉ đỏ trên địa bàn Q.3 (TP.HCM) - Ảnh: Q.LINH

Nhiều hoạt động đã được các cơ sở Đoàn tổ chức vào ba ngày cuối tuần từ 24 đến 26-3. Không chỉ là không gian truyền thống để nhớ về những năm tháng hào hùng đi vào lịch sử của tổ chức Đoàn, còn có nhiều sân chơi sôi nổi để các bạn trẻ tham gia, chia sẻ với Đoàn.

Những hoạt động ý nghĩa

Trung tâm học tập cộng đồng xã An Thới Đông (H.Cần Giờ) sáng 26-3 đông đúc người dân tập trung chờ đón màu áo xanh của thanh niên TP. Háo hức hơn cả là các em thiếu nhi. Một sân chơi vận động cho các em hình thành ngay khi các anh chị vừa đến nơi.

Cùng với việc vui chơi thỏa thích, mỗi em được tặng nhiều phần quà. 30 phần quà đặc biệt nhất được trao cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên trong hội trường trung tâm, những người già neo đơn, cựu chiến binh, người có hoàn cảnh khó khăn được các bác sĩ trẻ của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khám, tư vấn về những bệnh thường gặp với người già.

Theo đó, 150 phần thuốc với các loại dược phẩm thông dụng trong gia đình được trao tận tay người dân. Cụ bà Mai Thị Lan (77 tuổi) cho biết ngoài được tặng thuốc, các bác sĩ còn tư vấn giúp bà vận động đúng cách để giảm thiểu những cơn đau cột sống do tuổi tác mang lại.

Đoàn cũng tặng 10 thùng rác cho địa phương, sơn lại hệ thống các thiết bị trò chơi dành cho trẻ em trong khuôn viên trung tâm.

Bí thư Đoàn Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM Huỳnh Nguyên Hà chia sẻ “ngày đoàn viên” giúp các bạn có những hoạt động ý nghĩa dành tặng người dân, trẻ em vùng nông thôn, thể hiện tinh thần xung kích, sẵn sàng sẻ chia và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.

Nhiều đoàn viên, cán bộ Đoàn tiêu biểu được tuyên dương đúng dịp 26-3, một số bạn trẻ cũng được kết nạp Đoàn vào ngày này. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM còn tổ chức lễ kết nạp Đảng cho sáu sinh viên là những hạt nhân ưu tú của trường đạt kết quả học tập giỏi, hoạt động tốt.

Đặc biệt, chi đoàn Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình - một chi đoàn đơn vị ngoài nhà nước - đã chính thức ra mắt với 23 đoàn viên, trực thuộc Quận đoàn 3 (TP.HCM).

Bí thư chi đoàn lâm thời Phạm Công Tiên nói với việc ra mắt, đi vào hoạt động, chi đoàn sẽ là cầu nối những bạn trẻ trong đơn vị sao cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên thiết thực, hiệu quả, gắn với hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn.

Hào hứng sân chơi trẻ

Tại Q.3, các bạn trẻ hào hứng với nhiều sân chơi sôi nổi trong ngày hội tuổi trẻ. Với chuyến xe lịch sử, các bạn đã tham gia hành trình xe đạp đi qua một số địa chỉ đỏ gắn liền với các sự kiện lịch sử trên địa bàn.

Mỗi điểm đến, các bạn được nghe thuyết minh về những sự kiện gắn với địa điểm lịch sử đó, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, đồng thời bày tỏ suy nghĩ của lớp trẻ hôm nay về những tháng ngày đầy tự hào đã qua trong những vần thơ, trò chơi chung sức.

Ở không gian khác, những bạn trẻ yêu thích cây xanh có thể tự tay vẽ trang trí chậu và chọn cho mình loại cây xanh yêu thích, đem về chăm sóc tại chuyến xe xanh do các sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) hướng dẫn thực hiện.

“Ngày đoàn viên nhắc tụi mình luôn luôn suy nghĩ và cần đóng góp sức trẻ nhiều hơn để xây dựng TP và quận nhà, bắt đầu từ những việc nhỏ. Mình mong rằng tổ chức Đoàn luôn năng động để tạo ra những phong trào hữu ích, thật gần gũi và sát nhịp sống của giới trẻ đang thay đổi từng ngày” - bạn Đăng Khoa (Q.11) bày tỏ.

Trong khi đó, đông đảo sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM đến với “ngày đoàn viên” với chủ đề đặc biệt hướng về biển đảo quê hương.

Các bạn cùng thử tài hóa thân thành chiến sĩ hải quân với trò chơi liên hoàn mô phỏng hoạt động của chiến sĩ hải quân, cùng thể hiện tài năng qua phần thi thực hiện tranh với nhiều chất liệu về đề tài biển đảo.

Đây là dịp để các bạn vừa tìm hiểu kỹ hơn thông tin về các đảo tiền tiêu của Tổ quốc qua triển lãm biển đảo VN, vừa tiếp cận chuyên đề thông tin về những nét chính trong đường lối, chính sách quốc phòng và ngoại giao của VN thời kỳ mới.

Nhắn với Đoàn

Góc nhỏ “Ý tưởng hay - hành động ngay” nằm trong chuỗi các hoạt động của “ngày đoàn viên” tại ĐH Sư phạm TP.HCM được dành để sinh viên hiến kế cho Đoàn. Ngoài lời chúc mừng tuổi mới, các bạn đã nhắn gửi với “người bạn thân thiết của thanh niên” nhiều điều.

Có bạn lưu ý Đoàn nên tập trung những hoạt động quy mô, đầu tư làm truyền thông để mạnh mẽ hơn. Có bạn thẳng thắn nhắc: “Thái độ của cán bộ Đoàn cần hòa nhã và lịch sự hơn”. Ý kiến khác mong Đoàn có nhiều câu lạc bộ, với nội dung hoạt động phong phú, đa dạng, Đoàn và Hội cần kết hợp hoạt động chặt chẽ, hiệu quả hơn, quan tâm trang bị kỹ năng cần thiết cho thanh niên.

Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm TP.HCM Lâm Thanh Minh chia sẻ: “Mọi góp ý, nhắn nhủ đều được trân trọng tiếp thu và cụ thể hóa thành hành động, sao cho mỗi bạn đều có thể tìm thấy chương trình, hoạt động ý nghĩa, phù hợp khi tham gia sinh hoạt Đoàn”.

QUỐC LINH - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên