09/07/2014 06:21 GMT+7

Những trái tim lính dù dũng cảm

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - 7g45 ngày 7-7, trong quá trình thực hiện huấn luyện nhảy dù thường niên của Quân chủng Phòng không - không quân đã xảy ra một tai nạn thương tâm.

ANszzSVb.jpgPhóng to
Bố con anh Tâm
Những thước phim này đã được ghi hình hơn một năm về trước... đã lao vào bầu trời là họ phải đối mặt với những hiểm nguy, bất trắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào...

Đó là những dòng chữ của đoạn phim tư liệu Những trái tim dũng cảm mà kênh Quốc Phòng VN vừa phát sóng trong chuyên mục Sống trong quân ngũ.

Đoạn phim tư liệu dài 14 phút rưỡi ấy kể về cuộc sống trong đời thường và trong quân ngũ của những người lính dù, trong đó có đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm - sĩ quan dù thuộc Trung tâm quốc gia Huấn luyện tìm kiếm, cứu nạn đường không, người vừa hi sinh trong tai nạn ngày 7-7.

Bầu trời bao la, những cánh dù đủ màu sắc chao liệng trong nắng sớm, những sĩ quan dù vừa hạ cánh xuống đất, gấp dù và tranh thủ trao đổi những kinh nghiệm vừa rút ra sau chuyến bay.

Sau mỗi lần thực hành, họ lại cùng ngồi với nhau trên cỏ, vừa nói chuyện nghiệp vụ vừa khâu vá, kiểm tra lại dù để tiết kiệm khí tài, cũng là để an toàn hơn cho những chuyến bay sau.

Nhìn những người đàn ông vạm vỡ trẻ trung tỉ mẩn khâu những mũi chỉ trên những chiếc dù đủ màu sắc, hiểu rằng họ làm thay công việc tưởng như của phụ nữ, bởi họ hiểu càng cẩn thận bao nhiêu thì sự an toàn cho họ và đồng đội càng cao hơn bấy nhiêu.

Đoạn phim chợt làm người xem bàng hoàng khi cảnh đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm ở nhà mình, bên con gái. Hai cha con đang xem lại những đoạn phim về nhảy dù trên máy tính (ảnh cắt từ phim), anh Tâm hỏi: Con có thích nhảy dù không?

Những lúc bên gia đình luôn là khoảng thời gian quý giá mà anh Tâm trân trọng trước mỗi chuyến nhảy dù. Ở bên gia đình, anh Tâm thấy mình gạt bỏ được ưu phiền, những rào cản tâm lý, nhờ thế anh có những chuyến nhảy dù an toàn.

Cô con gái có gương mặt sáng của anh Tâm đã được bố cho đội chiếc mũ của lính dù để thử nhảy từ trên... giường xuống đất. Hai cha con vui vẻ bên nhau, anh Tâm hỏi con: Con gái có yêu bố không? Cô con gái có chiếc răng sứt của anh sung sướng bảo có.

Đoạn phim tư liệu kết thúc bằng những lời đau xót đầy cảm động rằng: “Khi đang đối mặt với cái chết, họ vẫn bình tĩnh điều khiển máy bay tránh đâm vào nhà dân. Vĩnh biệt các anh. Tổ quốc đón các anh về với lòng đất mẹ”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Truy điệu 18 liệt sĩ dự kiến vào ngày 11-7Tạm ngừng công tác huấn luyện bay trong một tuần Những hình ảnh một thời của trực thăng Mi-171 số hiệu 01 Phi công máy bay Mi-171 tránh nhà dân, giảm tổn thấtKhung cảnh hoang tàn tại hiện trường máy bay rơi17 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên