04/07/2014 13:57 GMT+7

Ca sĩ Anh dẫn đầu bảng xếp hạng Mỹ

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Album mới phát hành "X" của nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran vừa đạt mốc số lượng bán ra là 210.000 bản, trở thành album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Mỹ.

QLbxGzF1.jpgPhóng to
Ed Sheeran thường xuất hiện với cây guitar thùng - Ảnh: AP
Ca khúc One

Ca khúc Don’t

Ca khúc I’m A Mess

X (đọc là “multiply”, nghĩa là “nhân lên”) là album thứ hai của nam ca sĩ 23 tuổi này. Thành công của album này được cho là có sự đóng góp không nhỏ từ thành công của Ed Sheeran trước đó, Sing - do Pharrell Williams đứng ra sản xuất và góp mặt trong single.

Album gồm 12 ca khúc lấy cảm hứng từ tình yêu, những đam mê và sự hoang mang, bối rối trong các mối quan hệ. Đây được đánh giá là những ca khúc đủ sức làm tan chảy trái tim người nghe mà trang Rolling Stones gọi là “oversweet” (ngọt ngào quá mức).

Don’t, với cách xử lý khéo léo, giống như một lời trách móc đau khổ cô gái đã từng lừa dối anh; I’m A Mess là lời tự trách nhiều xúc cảm rằng mình là kẻ hay làm hỏng mọi việc trong tình yêu.

Bên cạnh đó, Ed Sheeran cũng cho thấy sự đa dạng trong giọng hát của mình. Một Ed Sheeran ủy mị trong One - một ca khúc được phối cực đơn giản, chỉ có guitar và giọng hát đầy tình cảm của anh; một Ed Sheeran hoàn toàn khác với một chút hip-hop và R&B trong Sing cho thấy anh hoàn toàn có thể mạnh mẽ, nam tính và trẻ trung như Justine Timberlake.

Quả thật, cách Ed Sheeran có những cách xuất hiện và hát đầy bất ngờ xuyên suốt album, như anh đã từng chia sẻ: “Tôi không giống như một ngôi sao nhạc pop điển hình nào. Và tôi không hát như một ngôi sao nhạc pop điển hình nào”.

Ed Sheeran chinh phục người nghe bằng giọng hát không nhiều kĩ thuật nhưng chân thật, tình cảm và có cách hát tự nhiên như thể đang kể chuyện. So với album đầu tay mang tên “+” (đọc là “plus”, nghĩa là “cộng”), tờ Newsday nhận xét rằng Ed Sheeran có một bước tiến về âm nhạc và kĩ năng. Nhìn chung hai album của anh đều có nhiều điểm chung, nhưng X ghi điểm hơn bởi sự “tăng lên” (như tên của nó) về mức độ xúc cảm trong giọng hát, lời nhạc và cách chơi guitar thùng đầy đam mê.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: album Billboard X Ed Sheeran