01/09/2017 07:45 GMT+7

​Những tác phẩm ấn tượng nhất về lính hải quân trên màn bạc Hollywood

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Sự ra đời của Renegades (Đột kích hồ giấu vàng) sẽ khởi chiếu từ 1- 9, đã tiếp nối tinh thần chiến đấu cho lý tưởng sống của đội quân tinh nhuệ nhất thế giới. Và đây là các ví dụ tiêu biểu nhất được làm về đề tài này.

Navy SEALs được mệnh danh là đội quân tinh nhuệ nhất thế giới với những người lính có sức chịu đựng bền bỉ và có khả năng thực hiện được những nhiệm vụ có độ khó rất cao.

Bên cạnh các lực lượng an ninh được khắc họa trên màn ảnh như FBI, CIA thì Navy SEALs cũng trở thành nguồn cảm hứng cho Hollywood.

G.I. Jane (1997)

Nhìn ở khía cạnh truyền thông, bộ phim này mang dấu ấn khá quan trọng bởi nó gần như là phim "xem được" cuối cùng của mỹ nữ một thời Demi Moore trước khi tuột dốc và chìm vào dĩ vãng.

Còn với người hâm mộ điện ảnh nói chung, G.I. Jane lôi cuốn bởi tài dẫn chuyện bậc thầy từ đạo diễn Ridley Scott.

Trong phim, Demi Moore thủ vai Jordan O’Neil - một phụ nữ mạnh mẽ, quyết tâm gia nhập Navy SEALs và chấp nhận những thử thách khó khăn tới mức ngay cả nam giới ngao ngán để cuối cùng trở thành nữ trung úy hiếm hoi.

Tác phẩm phô diễn bí mật đằng sau Navy SEALs mà báo chí hay người bình thường ít khi nào tiếp cận được.

Lone Survivor (2013)

Nhận vố số lời khen nhưng bao quát nhất vẫn hai cụm từ "khốc liệt' và "xúc động".

Tác phẩm dựa theo sự kiện có thật, xoay quanh hành trình gian khổ của 4 người lính thuộc lực lượng đặc nhiêm Navy SEAL được cử đi để tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố Al-Quaeda đang ấn náu ở Afghanistan.

Khi đang thực hiện chiến dịch, họ bị kẻ địch phát hiện và phục kích bởi phiến quân Taliban. Trong lúc chờ chi viện, cả 4 người lính lựa chọn chiến đấu để thoát khỏi vùng đất Taliban khắc nghiệt.

Được xây dựng bằng ngôn ngữ điện ảnh giản dị, có phần hài hước, mức độ bạo lực tuy càng về cuối phim càng tăng dần đến nghẹt thở, nhưng Lone Survivor không phải một phim nặng nề và u tối.

Nói như tác giả quyển sách cũng chính là một trong bốn người chia sẻ thì tác phẩm không nói về chiến tranh mà nói về tình anh em, đồng đội.

American Sniper (2014)

Dưới bàn tay của nhà làm phim kì cựu Clint Eastwood, American Sniper có cách tiếp cận chuẩn mực về dòng phim tâm lý - chiến tranh.

Cốt truyện xoay quanh cuộc đời của Chris Kyle từ một chàng cao bồi cưỡi bò ở Texas cho đến chàng lính hải quân can trường trong cuộc chiến Iraq.

Thay vì diễn tiếp bằng kịch tính dâng cao thì ngược lại bộ phim chia làm hai tuyến câu chuyện song song, một bên là chiến trường khốc liệt và đẫm máu nơi Chris vì an toàn của mình và đồng đội, đã ra tay giết hại nhiều người... và một bên là hình cảnh êm đềm hạnh phúc bên vợ con sau những kỳ nghỉ phép.

Với 6 đề cử giải Oscar, American Sniper khắc họa thành công sự khốc liệt của chiến tranh, và khao khát hạnh phúc trở nên rõ rệt hơn trong tâm trí khán giả - những người chưa thật sự bước vào cuộc chiến để cảm nhận nó.

Act of Valor (2012)

Là một phim hành động thuần túy và đầy lôi cuốn với những màn đấu súng, đấu trí, trượt đuổi hấp dẫn, Act of Valor đã mang về doanh thu khá tốt.

Nội dung phim xoay quanh cuộc giải cứu con tin là tình báo Mỹ khỏi băng nhóm tội phạm ma túy ở Trung Mỹ của quân đội SEAL.

Thế nhưng ngay sau đó, một âm mưu khủng bố lớn hơn nhằm vào nước Mỹ khiến đặc nhiệm SEAL tiếp tục lao đầu vào cuộc chiến.

Dù là người lính can trường, tài giỏi nhưng bên trong họ cũng là những người con, người chồng, người cha với nỗi niềm riêng mang.

Renegades (2017)

Renegades (tên gọi khác là The Lake) sẽ là món quà tinh thần mới nhất dành cho những khán giả ái mộ đề tài này.

Bộ phim kể về 5 người lính của SEAL thi hành nhiệm vụ tại Serbia - vùng đất đang bị giằng xé bởi chiến tranh.

Kịch tính dâng trào khi cả 5 người lính khám phá ra một kho báu chứa vàng bị chìm dưới đáy hồ... Họ quyết định chiếm đoạt nó để... giúp đỡ người dân nhưng lại chạm trán với thế lực đen tối quá nguy hiểm.

Không đề cao yếu tố chính trị, Renegades là một phim hành động mãn nhãn dưới bàn tay của nhà sản xuất đại tài Luc Besson.

Riêng đạo diễn phim Steven Quale đã tạo uy tín nhờ hai phim đầu tay vô cùng ăn khách, càng củng cố sức hấp dẫn của Renegades.

Điều đáng nói là Renegades sở hữu dàn diễn viên khá thú vị: Sullivan Stapleton - người Úc, nổi tiếng với các tác phẩm có dấu ấn riên như Animal Kingdom, Cut Snake...

Còn J. K. Simmons - tài tử đã giành giải Oscar năm 2015 cho Whiplash.

Sự kết hợp giữa diễn viên thực lực trong phim hành động kinh phí gần 80 triệu USD hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên