11/08/2017 12:08 GMT+7

Cách nào để sống sót trong phim kinh dị Mỹ?

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Đôi khi các nhân vật của chúng ta chỉ cần nhanh trí sử dụng sự khéo léo kịp thời để bảo toàn tính mạng. Tất nhiên, ứng nghiệm thành công tất cả đều chỉ là trên kịch bản và trên màn bạc mà thôi.

Blair Witch (2016)
Blair Witch (2016)

10/ Blair Witch (2016)

Luôn quan sát thật kỹ từ bốn phía chung quanh là cách mà các nhân vật sống sót trong Blair Witch đã chọn. Cuốn phim kinh dị tư liệu bằng camera gắn vào diễn viên này đã tạo cảm giác như chính bạn đang bước vào thế giới quỷ ma, và phải cực kỳ tỉnh táo để đấu tranh với cái ác luôn rình mò trong bóng tối.

Cũng như bản phim gốc The Blair Witch Project năm 1999, người hâm mộ vẫn còn rất hào hứng với phong cách dàn dựng phim hấp dẫn, lôi cuốn. Kinh phí chỉ 5 triệu USD nhưng Blair Witch đã mang về hơn 45 triệu USD.

The Texas Chainsaw Massacre (2003)
The Texas Chainsaw Massacre (2003)

9/ The Texas Chainsaw Massacre (2003)

Nếu chỉ còn lại một mình chống chọi với kẻ sát nhân hàng loạt, bạn sẽ làm gì? Erin đã chạy vào một nhà máy thịt và lẩn trốn trong những bao chứa xác thịt heo, đánh lừa thị giác của Morgan - tên đồ tể cầm cưa. Cô còn dùng xác một con lợn nhét vào tủ sắt và trốn gần đó để khi tên đồ tể lo chú ý vào tủ sắt thì cô có cơ hội ra tay.

So với phim gốc thì phần làm lại này không xuất sắc bằng, nhưng vẫn thu về bộn tiền cho nhà sản xuất và mang danh tiếng cho Jessica Biel ở Hollywood.

You're Next (2011)
You're Next (2011)

8/ You're Next (2011)

Mọi thứ Erin - nhân vật nữ chính trong phim này đều là những bài học tự vệ xuất sắc mà bạn có thể ghi nhớ: đánh vào bộ hạ; ra đòn trước vào chân đối phương; biết canh đúng thời điểm ra tay và giăng bẫy cực kỳ khéo léo. Đấy là chưa kể vì rành các vật dụng bếp núc mà Erin đã tự cứu lấy mạng mình trong gang tấc.

Đương nhiên để có được sự lanh trí và một tinh thần thép trước kẻ thù, Erin từ bé đã học sử dụng vũ khí do người cha truyền dạy. Trong khi hầu hết những người bạn và người thân của cô lần lượt bị sát nhân trừ khử, thì Erin trở thành người sống sót cuối cùng.

Halloween (1978)
Halloween (1978)

7/ Halloween (1978)

Để bảo vệ hai đứa con và tính mạng mình, người mẹ trẻ Laurie đã đưa chúng đi trốn ở chỗ an toàn nhất, còn chính cô thì chui vào trong tủ quần áo - một hành động khá hợp lý và truyền thống.

Tuy nhiên, Laurie đã nhanh trí bẻ những chiếc móc quần áo để biến nó thành thứ vũ khí tinh thần, phần nào giúp cô gây thương tích cho tên sát nhân và chạy thoát. Thủ vai Laurie là Jamie Lee Curtis khi ấy mới 20 tuổi và lần đầu đóng phim. Halloween thành công mở đầu có những kiểu phim kinh dị tương tự như Alone in the Dark, Friday the 13th, A Nightmare on Elm Street...

Saw V (2008)
Saw V (2008)

6/ Saw V (2008)

Thách thức trong tập 5 của loạt phim kinh dị Saw ngày càng đánh đố cả nhân vật lẫn người xem. Như Peter Strahm - nhân viên FBI đã sống sót khi dùng một cây bút bi đâm vào cổ họng để... làm thoát nước khi cổ và đầu anh bị nhốt trong một lồng kính dùng để tra tấn.

Cảnh tượng gây sốc này khiến nhiều khán giả ám ảnh, tuy nhiên nó lại khá "nhẹ đô" so với tổng thể bộ phim cực kỳ bạo lực và không dành cho khán giả yếu tim này. Saw V cũng là một trong số ít phim kinh dị bị "chửi" te tua nhưng luôn thắng đậm phòng vé.

10 Cloverfield Lane (2016)
10 Cloverfield Lane (2016)

5/ 10 Cloverfield Lane (2016)

Thông thường khi bị bắt cóc, bắt giam... hiếm ai có thể bình tĩnh nảy ra những ý tưởng điên rồ để thoát thân. Nhưng nếu cứ mãi run sợ và co cụm lại thì chắc chắn cái chết sẽ tìm đến rất nhanh và lúc đó bạn chẳng còn phản kháng được gì nữa.

Không bó mặc số phận, nhân vật Michelle tìm cách thoát khỏi tay kẻ tâm thần Howard. Trong lúc ẩu đả, cô nhanh tay tấn công kẻ ác bằng axit và mặc một lớp áo chống vũ khí sinh học để thoát ra ngoài. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả kế hoạch tẩu thoát ngoạn mục của Michelle. Cô thử tất cả những gì có thể để làm phương tiện giúp mình sống sót.

Scream 2 (1997)
Scream 2 (1997)

4/ Scream 2 (1997)

Bắn thẳng vào đầu kẻ sát nhân để chắc chắn rằng hắn đã thật sự chết. Đó là cách mà cứu mạng mình và những người bạn, khi cảnh sát đến quá chậm trễ. Nếu như thường xuyên theo dõi các phim kinh dị, bạn sẽ thấy không phải nhân vật nào cũng hành xử như Sidney mà thường chỉ bắn vào người kẻ phản diện, trong khi viên đạn đó chưa thật sự kết liễu kẻ ác.

Scream 2 nằm trong loạt phim kinh dị học đường nổi tiếng những năm 90s và đến nay đã trở thành một cult classic được nhiều nhà làm phim trẻ theo dòng kinh dị học tập và bắt chước theo.

The Walking Dead (2012)
The Walking Dead (2012)

3/ The Walking Dead (2012)

Trong mùa 3, TV series đỉnh cao về xác sống tiếp tục khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên trước cuộc chiến sống còn trước những zombies tinh vi, độc ác. Thế nhưng khác với nhiều phim lấy đề tài tương tự, các nhân vật của The Walking Dead hành động khôn ngoan hơn.

Cụ thể là khi ông lão Hershel bị zombie cắn vào chân, ông đã được cứu sống nhờ lựa chọn thông minh tức thời của Rick - một thành viên bên phe chính diện. Rick đã cưa một chân bị nhiễm virus của Hershel để nó không thể lan rộng mầm bệnh và giết chết ông.

Misery (1990)
Misery (1990)

2/ Misery (1990)

Bỏ qua màn giằng co kịch liệt cuối phim, đạo diễn đã cho hai nhân vật của mình vào bước đường cùng của bi kịch tâm lý. Khi không còn chịu đựng nổi Annie Wilkes - fan hâm mộ tâm thần, nhà văn Paul Sheldon đã quyết định đốt bản thảo mà Annie vô cùng nôn nóng được đọc. Hành động này gây nên chấn động tâm lý cho Annie, khiến bà mất bình tĩnh và Paul có cơ hội ra tay...

Misery là phim kinh dị tâm lý nhiều hơn những hình ảnh máu me, nhức nhối cùng các đoạn cắt dựng giật gân. Chính vì vậy, lựa chọn để giải quyết bi kịch của khá hợp lý và thuyết phục giúp bộ phim nhận được nhiều lời khen và các giải thưởng năm đó.

The Shining (1980)
The Shining (1980)

1/ The Shining (1980)

Xóa dấu vết là điều cơ bản nhất để hung thủ không theo bước chân bạn, thế nhưng nhiều phim ngày nay, các nhà biên kịch vẫn còn hồn nhiên đưa vào chi tiết "lần theo dấu vết" kinh điển này mà quên rằng từ thập niên 80, đạo diễn tài năng đã đảo ngược tình huống để làm nên cái kết happy ending cho bộ phim kinh dị tâm lý ấn tượng này.

Trong cảnh cuối, khi con quỹ bên trong gã nhà văn Jack Torrance trỗi dậy, hắn cầm rìu hạ sát vợ con. Người vợ may mắn thoát chết nhưng cậu con trai lại bị Jack rượt đuổi trong khu vườn gần khách sạn họ ở. Cậu bé đã nhanh trí "cắt đuôi" kẻ tâm thần để trở về an toàn với mẹ.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên