25/03/2017 11:29 GMT+7

Lavender không chỉ là phim kinh dị

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Lavender là một phim có không khí căng thẳng như phim kinh dị nhưng lại tích hợp nhiều thể loại phim khác nhau: tâm lí, gia đình, hình sự… trong 92 phút.

Sự căng thẳng trong phim còn là yếu tố tiềm tàng hiểm họa đe dọa Alice (Lola Flanery) con gái của Jane

Đó dường như cũng là dụng ý của đạo diễn Ed Gass - Donnelly khi cố gắng tái hiện lại những phần kí ức phân mảnh của Jane (Abbie Cornish), một người phụ nữ chịu nhiều tổn thương và có những ẩn ức sâu kín trong phim kinh dị Lavebser.

Jane là nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Cô thích chụp ảnh những ngôi nhà cũ bị bỏ hoang trong các nông trại.

Và rồi, một tai nạn xe xảy ra mà dư chấn của nó đã khiến Jane bắt đầu tiếp xúc với những hiện tượng kì lạ, những manh mối giúp cô tìm về ngôi nhà tuổi thơ.

Nơi vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật đằng sau vụ thảm sát kinh hoàng 20 năm về trước, khiến toàn bộ gia đình Jane đều tử vong, ngoại trừ cô may mắn sống sót.

Khác với phim kinh dị, sự kiện kinh hoàng ấy không phải là thứ được hiển thị trước khán giả, nó chỉ là động cơ cho câu chuyện bắt đầu và thứ mà khán giả trải nghiệm cùng nhân vật chính là hành trình tái hiện lại sự kiện ấy bằng những mẩu kí ức rời rạc, cơ hồ không đáng tin cậy.

Chính vì có điểm lùi với sự kiện kinh hoàng rất xa như thế, Lavender không có nhiều cảnh ghê rợn đáng sợ như các phim kinh dị thông thường của những nhà làm phim Hollywood.

Đó cũng là điều đạo diễn Ed Gass - Donnelly tâm niệm: “Tôi luôn xem Lavender như sự đối lập với thể loại phim kinh dị hiện đại: nó không có những cảnh máu me cũng như không thỏa mãn thị hiếu thông thường, mọi sự căng thẳng và khiếp sợ hơn là một cú shock đơn thuần.”

Vì vậy, sự căng thẳng trong phim không chỉ đến từ các mối nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến Jane mà còn là những yếu tố tiềm tàng hiểm họa đe dọa Alice, con gái của Jane.

Do đó, Lavender không chỉ là cuộc đấu tranh sinh tồn của người phụ nữ bị bóng ma quá khứ đè nặng, mà nó còn là sự bảo vệ và tình yêu rất đỗi dịu dàng của một người mẹ thương con.

Và như thế, đạo diễn đã làm được nhiệm vụ nới rộng vùng nguy hiểm, thu hẹp vùng an toàn lại. Một điều rất cần thiết để tạo ra tâm lí căng thẳng trong những phim kinh dị, hồi hộp.

Bên cạnh sự căng thẳng, Lavender còn đem đến cho khán giả cuộc khảo sát thú vị về tâm lí của những đứa trẻ chịu nhiều tổn thương tinh thần và dư chấn của chúng ảnh hưởng đến đứa trẻ khi trưởng thành như thế nào.

Và vì thế, Lavender không nhấn mạnh nỗi sợ hãi khi con người phải đối đầu với thế lực tà ác. Ngược lại, nó bắt con người phải đối diện với kí ức đau thương đã bị bản thân lãng quên, đối diện với chính quá khứ của mình...

Nhờ vào sự giúp đỡ của người chồng (Diego Klattenhoff), người chú xa lạ (Dermot Mulroney), và vị bác sĩ chuyên khoa thần kinh (Justin Long), Jane phải đan kết lại với nhau những sợi tơ ký ức thưa thớt để tìm được lời giải cho bí ẩn chôn giấu suốt những  năm quá khứ.

Nhưng rồi cô sẽ sớm nhận ra, có những điều đáng lẽ nên quên, và có những chuyện đáng lẽ không nên biết.

Phim đang chiếu tại các rạp.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên