07/08/2015 18:50 GMT+7

​Những sự kiện nổi bật trong tuần qua ảnh

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Cháy rừng ở Mỹ, lũ lụt ở Ấn Độ, biểu tình ở Nicaragua, lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom nguyên tử Hiroshima… là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua ống kính phóng viên Reuters.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy tại hạt Lake, bang California, Mỹ ngày 30-7. Tính đến ngày 6-8, đám cháy đã lan rộng ra khu vực hơn 28,000ha, buộc hàng ngàn người phải sơ tán. Tổng cộng 9.000 lính cứu hỏa đã được huy động để dập lửa. 
Người dân vùng lũ huyện Howrah, Tây Bengal, Ấn Độ ngồi đợi hàng cứu trợ ngày 5-8. Ít nhất 75 người đã thiệt mạng và hàng chục ngàn người phải vào trú ẩn trong các trại cứu trợ của nhà nước sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất ở miền đông Ấn Độ.
Bao Lanfang, người có con trai, con dâu và cháu gái 3 tuổi trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, quỵ xuống trước ống kính phóng viên bên ngoài văn phòng Malaysia Airlines ở Bắc Kinh ngày 6-8. Thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích vào năm ngoái yêu cầu được cung cấp thêm thông tin cũng như đòi visa để đến đảo Réunion, Pháp, nơi tìm ra một mảnh vỡ máy bay hồi tuần trước. Phía Malaysia đã khẳng định mảnh vỡ tìm thấy trên bờ biển Pháp là một phần cánh của MH370 và là dấu vết đầu tiên được tìm thấy của chiếc máy bay kể từ khi biến mất.
“Vận động viên lướt ván” Ziggy, một chú chó giống Eskimo Mỹ, đang tranh tài cùng một đối thủ giống Dachshund tên Coppertone ở hạng mục chó nhỏ tại cuộc thi lướt ván dành cho chó trên bãi biển Imperial, California, ngày 1-8. Lợi nhuận từ sự kiện hằng năm này sẽ được quyên góp cho Hội từ thiện San Diego.
Người tham dự hóa trang thành nhân vật Mario để kỷ niệm 30 năm ngày Công ty Nintendo phát triển trò chơi điện tử mang tên "Super Mario Bros” trong khuôn khổ Hội chợ Gamescom 2015 diễn ra tại Cologne, Đức ngày 6-8. Hội chợ Gamescom được xem là hội chợ trò chơi điện tử lớn nhất châu Âu được tổ chức từ ngày 5 đến 9-8 hằng năm.
Thành viên đoàn Bắc Kinh ăn mừng khi giành được quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2022, sau khi đánh bại thành phố Almaty của Kazakhstan ở vòng biểu quyết cuối cùng trong phiên họp lần thứ 128 của Ủy ban Olympic quốc tế tại Kuala Lumpur ngày 31-7.
Hình ảnh một con sói được chiếu lên tòa nhà Empire State ngày 1-8. Lần đầu tiên, hình ảnh 160 loài động vật sắp tuyệt chủng đã được chiếu trên tòa nhà nổi tiếng của thành phố New York. 
Những chiếc khinh khí cầu đang được bơm lên tại Lễ hội khí cầu quốc tế Bristol ở Tây Nam nước Anh ngày 6-8. Lễ hội khinh khí cầu lớn nhất châu Âu này diễn ra trong bốn ngày và hiện bước vào năm thứ 37. 
Các tay đua tham dự Giải Sturgis Motorcycle Rally hằng năm tại công viên bang Custer, Nam Dakota ngày 3-8. Năm nay, sự kiện kéo dài một tuần đánh dấu kỷ niệm lần thứ 75 của cuộc đua này thu hút hàng trăm ngàn người đam mê xe từ khắp nơi trên thế giới.
Vải trắng phủ lên bề mặt sông băng Rhone ở độ cao 2.429m gần đèo Furka trên dãy Alps, Thụy Sĩ ngày 6-8 trong nỗ lực hạn chế sự tan chảy trước tình trạng nhiệt độ trung bình trái đất ngày càng tăng. 
Danh ca Mariah Carey cùng con trai tạo dáng cạnh ngôi sao có tên cô trên Đại lộ danh vọng Hollywood ở Los Angeles, California ngày 5-8 khi cô được gắn tên lên con đường nổi tiếng này.
Biểu tượng hòa bình được vẽ trên các lá chắn của cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình đòi bầu cử công bằng hơn ở phía trước tòa nhà Hội đồng bầu cử tối cao tại Managua, Nicaragua ngày 5-8.
Người dân địa phương cầm lồng đèn giấy ở phía trước khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima trong một cuộc diễu hành ngày 5-7 nhằm tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima, miền tây Nhật Bản. Nhật Bản tưởng niệm 70 năm cuộc tấn công vào Hiroshima, nơi Mỹ thả một quả bom nguyên tử vào ngày 6-8-1945, giết chết khoảng 140.000 người tại thành phố 350.000 dân này. Đó là cuộc tấn công hạt nhân đầu tiên của thế giới. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima là công trình còn nguyên duy nhất của thành phố sau vụ đánh bom, sau đó đã được bảo tồn thành đài tưởng niệm hòa bình.
Bà Andrea Rojas, 70 tuổi, chụp ảnh với bộ sưu tập búp bê và thú bông khổng lồ tại mình ở Heredia, Costa Rica ngày 5-8. Rojas đã sưu tầm búp bê trong suốt hơn hai mươi năm qua và hiện sở hữu hơn 4.500 con búp bê. 
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên