04/06/2014 17:37 GMT+7

Những smartphone mới tầm giá tốt đáng mua

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Phân khúc smartphone cao cấp tạm lắng sau LG G3 lộ diện, smartphone tầm trung và bình dân trỗi dậy với hàng loạt sản phẩm hấp dẫn mới ra mắt từ những thương hiệu danh tiếng.

Motorola Moto E

cwRn5Yf8.jpgPhóng to
Moto E mang phong cách đặc trưng của đàn anh Moto X và Moto G với lớp vỏ màu sắc tươi trẻ - Ảnh: SlashGear

Được giới công nghệ đánh giá cao, nhận định là "lựa chọn tốt nhất ở tầm giá 3 triệu đồng".

Có kiểu dáng "hạt đậu" với màu sắc tươi trẻ, màn hình 4,3-inch của Moto E dùng công nghệ kính cường lực Gorilla Glass, giảm và xóa dấu vân tay xuất hiện sau khi người dùng chạm điều khiển. Ưu điểm kế tiếp từ chiếc smartphone 3 triệu đồng là chống thấm nước, một tính năng có trong các smartphone cao cấp như Sony Xperia Z2 hay Samsung Galaxy S5.

Moto E có chip xử lý hai nhân (dual-core) Qualcomm Snapdragon 200 1,2GHz và 1GB bộ nhớ RAM. Tuy nhiên, màn hình Moto E có độ phân giải chưa đạt chuẩn HD, camera 5MP và bộ nhớ trong vỏn vẹn 4GB.

Vũ khí cuối cùng của Moto E trước các đối thủ phân khúc bình dân là trang bị hệ điều hành Android 4.4 KitKat, và là phiên bản Android thuần. Do đó, người dùng Moto E có thể nhanh chóng nâng cấp lên Android 4.4.3 hay Android 5.0 khi nó được Google phát hành.

Trước đó, Moto X và Moto G tuy có những nét riêng hấp dẫn nhưng chưa tạo được dấu ấn lớn và tiềm năng như Moto E.

Sony Xperia T3

Sau Xperia M2, Sony tiếp tục đánh mạnh vào phân khúc tầm trung với Xperia T3 vừa chính thức ra mắt.

QIYCs3S8.jpgPhóng to
Xperia T3 - Ảnh: DigitalTrends

Thiết bị có màn hình lớn 5,3-inch, độ phân giải HD, thiết kế tương tự Xperia Z2 với cạnh bên từ thép không rỉ, và theo Sony, T3 là một trong những smartphone "siêu mỏng" (7mm). T3 dùng chip xử lý bốn nhân cùng bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong khởi điểm từ 8GB, có thể nâng cấp tối đa 32GB qua thẻ nhớ.

Sony tích hợp nhiều công nghệ hình ảnh và chụp ảnh, như màn hình hiển thị Triluminos, Mobile BRAVIA engine 2, cảm biến ảnh Sony Exmor RS cho camera 8MP.

Xperia T3 dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 7, hiện chưa có mức giá cụ thể.

rS1gYRjU.jpgPhóng to
Thiết kế T3 tương tự Z2, với lớp vỏ viền thép không rỉ sang trọng - Ảnh: Softpedia

HTC One E8

One E8 là một lựa chọn mới bên cạnh One Mini 2 cho những người dùng không đủ rủng rỉnh hầu bao sở hữu HTC One M8 cao cấp. Tuy nhiên, HTC vẫn giữ lại nhiều tính năng lẫn thiết kế từ "đàn anh" M8 cho E8.

PNQk7Eiv.jpgPhóng to
HTC One E8 có thể xem như phiên bản "vỏ nhựa" của HTC One M8 - Ảnh: DigitalTrends

E8 sẽ ra mắt trong tháng 6 này, tuy nhiên, HTC sẽ ưu tiên giới thiệu tại thị trường Trung Quốc trước, do đó, E8 cũng sở hữu khả năng "2 SIM 2 sóng" vốn được ưa chuộng tại thị trường này.

E8 có cùng kích cỡ M8, màn hình 5-inch, độ phân giải Full-HD 1080p, chạy trên Android 4.4 KitKat và tích hợp công nghệ âm thanh nổi BoomSound, Motion Launch tương tự One M8. Chưa hết ưu điểm nổi trội, dòng sản phẩm này có camera 13 megapixel tương tự One Mini 2, thay vì camera Ultrapixel của M8, hỗ trợ kết nối mạng 4G, bộ nhớ 2GB RAM bên cạnh chip bốn nhân cao cấp Snapdragon 801.

Giá bán lẻ dự kiến của HTC One E8 tầm 450 USD.

09D499OJ.jpgPhóng to
One E8 có phiên bản màu đỏ bắt mắt tương tự HTC Butterfly trước đây - AnAndTech

Samsung Galaxy W

Galaxy W "lai" giữa phablet và tablet, có màn hình lớn 7-inch HD, cùng cấp với nhóm máy tính bảng 7-inch nhưng kèm theo khả năng gọi điện thoại của một chiếc smartphone. Thích hợp cho người dùng vừa muốn sở hữu máy tính bảng vừa có thể nghe gọi điện.

CiEhcuLk.jpgPhóng to
Phablet Galaxy W, nối tiếp sản phẩm Galaxy Tab 4 - Ảnh: Android Central

Tuy "lớn xác" nhưng cấu hình Galaxy W chỉ ở mức tầm trung, với chip xử lý bốn nhân 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1,5GB và 16GB bộ nhớ trong. Galaxy W có pin 3500 mAh và camera 8MP. Tuy nhiên, hiện Galaxy W hoạt động trên nền Android 4.3 (Jelly Bean), chưa thừa hưởng bản nâng cấp Android 4.4 KitKat.

Giá bán lẻ tham khảo Galaxy W tại Hàn Quốc tầm 490 USD. Sản phẩm này sẽ phải đối mặt sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá với Asus Fonepad mới, và một số "thiết bị lai" vừa ra mắt tại Computex 2014 đang diễn ra ở Đài Loan.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên