22/12/2016 11:30 GMT+7

Những sinh vật biển sâu hình thù kỳ dị

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Với hình thù kỳ dị, hàm răng nhọn hoắt...những sinh vật do ngư dân Nga Roman Fedortsov bắt được đã khiến nhiều cư dân mạng thấy...hơi sợ.

Hai trong số sinh vật kỳ dị mà ngư dân Nga bắt được - Ảnh: BoredPanda
Hai trong số sinh vật kỳ dị mà ngư dân Nga bắt được - Ảnh: BoredPanda

Theo Mirror, những sinh vật này mắc lưới Roman Fedortsov khi ông đánh bắt cá ở Bắc Băng Dương. Trong số này có một con cá Macrourus "có vẩy như giấy nhám", một con cá khác có hình dáng giống máy bay với cặp mắt xanh lè... và nhiều con cá khác có hàm răng nhọn hoắt như trong phim kinh dị.

Ngoài ra còn có một con sên biển, cá mập và cua nhện mà Roman hi vọng "nó không độc hại", cũng như một con sao biển tím có bề ngoài thân thiện...

BoredPanda cho biết sau khi Roman Fedortsov đăng ảnh những sinh vật này lên mạng xã hội, mọi người đã tranh cãi dữ dội. Người thì bảo chúng quá đáng sợ và yêu cầu Fedortsov không đăng nữa.

Người khác bảo Fedortsov không nên bắt những sinh vật này rồi chụp hình đăng lên mạng vì có thể khiến chúng chết do thay đổi môi trường, cũng như kéo theo nhiều người đến tìm hiểu làm hại đến hệ sinh thái mỏng manh ở nơi chúng sống...

Theo Mirror, các sinh vật biển sâu sống ở nơi có rất ít hoặc không có ánh sáng mặt trời, thực phẩm khan hiếm, áp suất cao và nhiệt độ lạnh. Cho đến nay con người chỉ mới khám phá 2% các loài ở đáy đại dương.

Những sinh vật kỳ dị do ngư dân Roman Fedortsov đăng tải:

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên