Sân bay Changi Singapore là một trong ba sân bay đã thu hơn 1,5 tỷ USD về chi tiêu của du khách trong năm 2015.
Năm 2015 du khách trên toàn cầu đã chi tiêu tổng cộng 62 tỷ USD tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay, ít hơn khoảng 3% so với năm 2014 (63,8 tỷ USD). Châu Á là khu vực duy nhất có chi tiêu tăng. Nước hoa và mỹ phẩm chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số, tiếp theo là rượu vang và rượu mạnh, sau đó là thời trang và phụ kiện.
Các chuyên gia cho rằng, với nhu cầu đi lại trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương hứa hẹn phát triển cùng với một tầng lớp trung lưu đang phất lên nhanh chóng, các sân bay trong khu vực có thể kỳ vọng đạt tăng trưởng cao hơn.
Đối với sân bay Changi, tăng doanh số thương mại là chìa khóa để giữ tính cạnh tranh, một phần doanh số được sử dụng để hỗ trợ chi phí máy bay đỗ và hạ cánh, cũng như các chi phí hàng không khác.
Giảng viên Raine Anastasia Chin từ trường kinh doanh tổng hợp Singapore cho rằng, khi tổ hợp mua sắm, ăn uống Jewel Changi được mở cửa vào đầu năm 2019, du khách sẽ có nhiều cơ hội hơn để mua sắm tại sân bay này. Cô cho biết, mở rộng dịch vụ bán lẻ và ăn uống để tăng doanh thu và thu nhập là một xu hướng ngày càng phổ biến tại các sân bay trên thế giới. Sân bay không còn chỉ là nơi mọi người đáp chuyến bay đến và đi. Cô nói: “Chúng tôi hy vọng hoạt động bán lẻ tại Changi sẽ tăng lên đáng kể sau khi Jewel hoàn thành. Ý tưởng là để du khách, đặc biệt là những người quá cảnh, dành thời gian, và hy vọng là cả tiền của họ ở đó”.
Sân bay Changi trong nhiều năm liền được đánh giá là một trong những sân bay tốt nhất trên thế giới, kết nối với 320 thành phố trên khắp 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận