26/11/2013 14:40 GMT+7

Những sai lầm phổ biến khi chọn mua mỹ phẩm

KHỔNG THU HÀ (Theo womansday.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo womansday.com)

TTO - Mỹ phẩm giống như con dao hai lưỡi, nó có thể phản bạn nếu như bạn không sáng suốt ngay từ khâu chọn mua mỹ phẩm.

h6eLOAb5.jpgPhóng to
Mỹ phẩm giống như con dao hai lưỡi, nó có thể phản bạn nếu như bạn không sáng suốt ngay từ khâu chọn mua mỹ phẩm

Không quan tâm đến thời tiết

Thật sai lầm khi bạn chọn phấn màu đồng mùa hè để trang điểm trong những ngày mùa đông, bởi điều này sẽ khiến bạn trông thật “khác người”. Màu sắc của làn da sẽ càng trở nên xỉn màu, u ám và vô tình nó đã khiến làn da bạn già hơn.

Trong những ngày đông ảm đạm, nên ưu tiên chọn gam màu tươi sáng. Chí ít với loại phấn đồng thì bạn chỉ nên dùng loại phấn đồng tối hơn tông da tự nhiên một nấc, sau đỏ phủ lên với phấn má hồng nhung hoặc hồng phớt.

Ngay cả với kem chống nắng bạn cũng nên chọn gam màu sáng hơn hoặc tối hơn so với phấn nền tùy thuộc vào từng mùa trong năm. Chọn sai màu phấn trang điểm sẽ tạo nên sự khác biệt không thẩm mỹ giữa làn da mặt, cổ và ngực. Ngoài ra bạn cũng cần nhớ rằng vào mùa đông, da sẽ thường khô hơn, còn mùa hè làn da sẽ nhờn bóng hơn để chọn được loại mỹ phẩm có thêm thành phần dưỡng ẩm, lượng tinh dầu nhiều hay ít.

Thử nước hoa chỉ trong vài giây

Nhiều người quyết định “rinh” về lọ nước hoa đắt tiền ngay khi vừa xịt lên cơ thể. Trước khi đến cửa hàng mỹ phẩm, hãy chắc chắn là bạn không xịt bất cứ mùi hương nào lên da ví dụ như bôi kem dưỡng thể hay xịt nước hoa, để làn da bạn với mùi hương tự nhiên.

Tuy nhiên, không nên chọn mua nước hoa ngay từ khi bạn ngửi thấy những luồng hơi đầu tiên của nước hoa bởi mùi hương thực sự của nước hoa được chia thành nhiều giai đoạn. Nước hoa ở mùi hương đầu không giống với mùi hương giữa và cũng khác với mùi hương cuối. Để chọn được mùi nước hoa như ý muốn bạn hãy chắc chắn rằng bạn thích tất cả các giai đoạn của mùi hương trong lọ nước hoa đó.

Thêm vào đó, để chọn được lọ nước hoa ưng ý và không phải hối tiếc về sau, bạn nên xịt nước hoa lên vùng da mỏng nhất cơ thể (cổ tay, khủy tay hoặc lòng trên của bàn tay) giúp bạn cảm nhận chính xác được mùi hương của nó.

Ngoài ra cũng cần chắc chắn rằng loại nước hoa bạn muốn sở hữu không khiến bạn bị mẩn ngứa, nổi mụn hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào.

Thử phấn dưới ánh sáng điện

Ánh sáng điện sẽ không phản ánh gam màu thật của phấn nền hoặc kem nền. Chỉ có ánh sáng tự nhiên mới giúp bạn quyết định chính xác nhất.

Tốt nhất khi chọn phấn nên đứng xem trước gương dưới ánh sáng tự nhiên.

Thêm một tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chọn mua phấn nền là bạn phải xác định được chính xác màu da, loại da của mình để chọn được gam màu và thành phần phấn phù hợp.

Chạy theo màu son môi thịnh hành

Bạn sẵn sàng chọn ngay một thỏi son môi mà hiện nay đang có xu hướng thịnh hành, thay vì quan tâm đến việc bạn có thật sự hợp với nó hay không.

Trái lại các chuyên gia mỹ phẩm khuyên bạn trước khi chọn màu son môi, bạn hãy kiểm tra xem màu môi tự nhiên của bạn là màu gì, từ đó mới xác định được màu son môi của bạn. Chọn được màu son môi phù hợp sẽ giúp cho đôi môi của bạn trẻ trung hơn, quyến rũ và gợi cảm hơn rất nhiều.

Khi thử son môi mẫu không nên vội vã thử ngay lên môi, vì những đồ mỹ phẩm mẫu thường được rất nhiều người thử, vậy nên nguy cơ nhiễm khuẩn của chúng rất cao. Để an toàn nên bôi son môi lên mu bàn tay thay vì thoa lên môi.

Mua mỹ phẩm size lớn

Không phủ nhận việc mua những chai, lọ mỹ phẩm lớn sẽ tiết kiệm hơn lọ nhỏ, nhưng sử dụng một lọ mỹ phẩm quá lớn trong thời gian dài sẽ khiến cho giá trị thật của nó bị giảm sút.

Vậy nên nếu bạn không phải là một chuyên gia trang điểm, mua mỹ phẩm chỉ để dùng cho cá nhân thì chỉ nên mua chai, lọ nhỏ vừa phải và đừng quên kiểm tra thời hạn sử dụng. Hãy chắc chắn bạn sẽ dùng hết lượng mỹ phẩm đó kể từ khi mở nắp đến trước khi hết hạn.

Không kiểm tra thành phần

Có rất nhiều những thành phần được ghi trên nhãn mác của lọ mỹ phẩm, để đọc hết những thông tin này khiến bạn tiêu tốn khá nhiều thời gian. Vì thế trên thực tế rất ít người có thói quen đọc chi tiết thông tin sản phẩm mà chủ yếu chỉ đọc lướt qua. Thế nhưng điều này thật sai lầm vì có những thành phần thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm gây nên những điểm trừ không mong muốn cho da như petroleum, butylene và propylene glycols, silicone, formaldehyde.

Bỏ qua thông tin trên mạng

Trước khi bạn bỏ tiền ra để mua một món đồ mỹ phẩm đắt tiền, sao bạn không thử tìm kiếm thêm những thông tin trên mạng? Bởi bằng cách này bạn có thể sẽ có thêm nhiều thông tin về sản phẩm, địa chỉ mua hàng và có cơ hội so sánh giá. Thậm chí bạn có thể ngồi tại nhà, lướt web mà vẫn có thể mua hàng lại không mất thời gian. Trước khi trả tiền theo phương thức này, đừng quên kiểm tra kỹ mọi thông tin liên quan sản phẩm mà bạn chưa tỏ tường.

KHỔNG THU HÀ (Theo womansday.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên