30/11/2014 10:31 GMT+7

​Những nụ cười sinh viên

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV7, lần lượt 24 tiểu phẩm hài của sinh viên các trường ĐH, CĐ TP.HCM tham gia sân chơi Tiếng cười sinh viên (do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức) hứa hẹn mang lại cho khán giả trẻ những tiếng cười sảng khoái, chứa đựng nhiều thông điệp sống tích cực.

Một tiểu phẩm trong chương trình Tiếng cười sinh viên -  Ảnh: BTC cung cấp

Có dịp xem phần dự thi của ĐH Luật TP.HCM, các bạn sinh viên đã khéo léo sân khấu hóa một tiểu phẩm hài mô tả đám cưới nàng tiên cá được tổ chức tại VN.

Những vị khách được mời trong đám cưới ấy bận rộn với rất nhiều việc nên đến trễ. Khi bữa tiệc đã tương đối đông đủ khách mời thì nàng tiên cá đã hóa thành bọt nước biến mất vì đã hết thời gian sống trên cạn. Một câu chuyện nhỏ nhưng đáng phải suy nghĩ.

Bạn Phạm Hoàng Vũ, thành viên của đội, chia sẻ: “Thông qua tiểu phẩm, đội muốn gửi gắm đến các bạn trẻ rằng ta quý trọng thời gian bản thân nhưng hãy tôn trọng thời gian của người khác. Hãy sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng hơn, cụ thể trong tiểu phẩm này là thay đổi thói quen “giờ dây thun” của phần đông bạn trẻ Việt Nam!”.

Không chỉ dùng ngôn từ gây cười, cách diễn xuất hài hước, các tiểu phẩm lần này còn gây ấn tượng mạnh với người xem bởi đã cận cảnh những mẩu chuyện thực tế, sát sườn với cuộc sống của sinh viên, người trẻ. Thông qua đó sự cảnh báo, lên án những thói hư tật xấu, không lành mạnh của giới trẻ đã được thể hiện khá rõ.

Dù bị hạn chế về mặt thời gian, trong vòng bảy phút các đội thi đã truyền tải được nhiều thông điệp gửi đến người xem từ mọi góc cạnh của cuộc sống sinh viên hiện nay như sống thử, đánh đề, trễ giờ, văn minh giảng đường, xả rác...

Những tiểu phẩm như Xa đi...si đa, Yêu nước chẳng ngại trầy xước, Chơi đề - chê đời, Bay trên đám mây, Chuyện buồn... giờ dây thun, Quán xá thời bão giá, Chơi quá không thấy khá, Tình chỉ đẹp khi còn chưa thử... đã giành được tình cảm của khán giả nhờ đánh trúng những điểm chưa đẹp trong lối sống trẻ.

Với tinh thần “tất cả đều là sân chơi”, các đội thi thỏa sức sáng tạo, bày trò, nghịch ngợm trong cách thể hiện qua nhiều loại hình nghệ thuật như ca hát, nhảy múa, nhạc kịch, MC, đọc rap, hò, vè, ca cổ... Ở đó không quan trọng đội thắng đội thua, tất cả các bạn đã cháy hết mình, thỏa thích với đam mê, hồn nhiên diễn xuất, dành trọn tâm huyết cho những “đứa con tinh thần” của mình.

Anh Dương Trọng Phúc - phó giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên - chia sẻ: “Cuộc sống của sinh viên sẽ rất căng thẳng nếu không có niềm vui bên ngoài giảng đường. Sân chơi này là một trong những cách chúng tôi tạo niềm vui cho các bạn. Tiếng cười sinh viên đã phản ánh được những trăn trở, băn khoăn của sinh viên về các mặt trái, từ đó các bạn có thể soi rọi bản thân để cùng thay đổi và trưởng thành...”.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên