03/06/2014 04:40 GMT+7

Những ngày buồn của người lính nhà giàn

LAN ANH - VŨ VIẾT TUÂN
LAN ANH - VŨ VIẾT TUÂN

TT - Khác với những ngày quen thuộc tại nhà giàn đầy gió, những ngày hè này của thiếu tá Phạm Văn Hướng, y sĩ ở tổ hợp nhà giàn DK1, là những ngày hầm hập nóng, hết ở Bệnh viện Bạch Mai lại đến Bệnh viện Nhi trung ương.

Chạy bộ trên nhà giànChuyện tình người lính nhà giànNgười bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giàn

Con trai thiếu tá Hướng là bé Phạm Quang Tùng (9 tuổi) đang bị viêm não không rõ nguyên nhân, không tiếp xúc, không cử động, đang nằm bất động trên giường bệnh ở khoa thần kinh Bệnh viện Nhi trung ương, còn thiếu tá Hướng thì 13 ngày nữa là hết phép phải trở lại nhà giàn.

Bên giường bệnh của con trai, chị Ngô Thị Hiên, giáo viên Trường TH Hiệp Hòa (Kinh Môn, Hải Dương), mắt cứ hoe đỏ suốt. Mối tình của cô giáo Hiên và anh lính hải quân Phạm Văn Hướng đúng chuẩn cô giáo - chiến sĩ và chuẩn luôn về cái chất gấp gáp của lính. Anh Hướng đi làm nhiệm vụ ở nhà giàn từ năm 1993, đến năm 1996 anh về phép thì quen cô giáo Hiên và đúng 20 ngày sau đám cưới của anh chị diễn ra.

Cưới nhau năm 1996, đến năm 2014 này là chẵn 18 năm chị Hiên có chồng, nhưng ở với chồng thật sự chỉ được khoảng ba năm, thời gian còn lại anh ấy lênh đênh ở nhà giàn, vừa hết DK1/20, rồi là DK1/8, cứ xoay vần luân chuyển như thế, đến giờ anh đã quen với nhà giàn đến mức sống trên nhà giàn cũng như ở đất liền, không cảm thấy nhà giàn rung lắc dù ngày biển động.

Những gian khó như mùa khô thiếu nước sinh hoạt, muốn đi vào đất liền thì đường thẳng cũng mất hai ngày hai đêm, như chuyến đi vừa rồi của anh mất đúng một tuần vì còn đi một vòng các nhà giàn... cũng đã quen thuộc lắm.

Ngày 20-3 vừa rồi anh Hướng được nghỉ phép về với vợ con, những ngày vui của anh chị giản dị là những ngày mâm cơm đủ bốn thành viên trong nhà, hai cậu con trai học giỏi và nghịch ngợm được kể những câu chuyện của con trai với bố.

Nhưng lần này những ngày vui ấy chỉ được đúng ba tuần thì bé Tùng - con trai thứ hai của anh chị, vừa được tin báo đoạt giải ba học sinh giỏi toàn trường - bỗng nhiên sốt, co giật dữ dội.

Bé được chuyển vào Bệnh viện Bạch Mai điều trị bốn tuần, rồi ba tuần vừa qua được chuyển sang khoa thần kinh Bệnh viện Nhi trung ương, với chẩn đoán viêm não chưa xác định được nguyên nhân.

Nhìn bé Tùng thiêm thiếp trên giường bệnh không ai trong chúng tôi cầm được nước mắt. Những ngày còn mạnh khỏe chắc Tùng chạy nhảy rất nhiều và hiếu động lắm đây, nhưng giờ thì mắt bé nhắm nghiền và nằm hoàn toàn bất động.

Theo anh Hướng, mặc dù được điều trị đã bảy tuần nhưng bé vẫn còn co giật nhiều, không tiếp xúc, không nhận biết, không nói được.

Bệnh viện vừa hết loại thuốc đang sử dụng điều trị cho cháu, nên Tùng chỉ được truyền dịch, bé cũng không ăn được và dự kiến đến hôm nay 3-6 bé sẽ được điều trị thêm bằng loại thuốc tăng cường miễn dịch.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền (khoa thần kinh Bệnh viện Nhi trung ương), bé Tùng đang trong tình trạng không nhận biết, không tiếp xúc được, chứng bệnh viêm não không rõ nguyên nhân hiện giờ không gây khó cho tính mạng của bé nhưng khả năng phục hồi sau này, đặc biệt về thần kinh, tri giác là chưa thể đánh giá được. “Sự phục hồi của cháu còn phải phụ thuộc vào quá trình tập phục hồi chức năng, dinh dưỡng, kháng sinh...” - bác sĩ Hiền cho biết.

LAN ANH - VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên