01/05/2015 11:32 GMT+7

Những nạn nhân sống sót thần kỳ trong động đất tại Nepal

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong sự tàn phá cực kỳ khủng khiếp của trận động đất, người Nepal như được tiếp thêm hi vọng nhờ những sự sống sót thần kỳ sau thảm họa.

Cậu bé Sonies trở thành biểu tượng của sức sống Nepal - Ảnh: CNN

Theo CNN, cậu bé Sonies, 5 tháng tuổi, sống sót thần kỳ dù bị chôn vùi trong đống đổ nát ở Muldhoka thuộc thành phố Bhaktapur, đã được đoàn tụ với gia đình.

Biểu tượng của sức sống thần kỳ

Những hình ảnh các binh sĩ Nepal đưa cậu bé bụ bẫm, cả thân mình phủ kín bụi, ra khỏi đống đổ nát đã trở thành một hiện tượng trên các trang mạng xã hội, một biểu tượng của sức sống thần kỳ tại đất nước Nepal.

Khi cô Rasmila Awal, 35 tuổi, trở về nhà thì trời đất quay cuồng. Căn nhà sụp đổ hoàn toàn và hai đứa con cô biến mất trong đống đổ nát. “Tôi thét váng lên và kêu gọi hàng xóm giúp tìm các cháu” - Awal kể. Khi nhìn hiện trường ban đầu, không hai nghĩ hai con cô sẽ sống sót. Chồng cô là Sham Krishna Awal, 34 tuổi, cũng chạy bổ về nhà tìm con.

Và sau hai giờ, vợ chồng họ cùng hàng xóm tìm thấy bé gái Soniya, học sinh lớp bốn, vẫn sống sót mà không hề bị thương tích. Nhưng cậu bé Sonies mới 5 tháng tuổi vẫn mất tích. 

Một người hàng xóm nói với vợ chồng Awal: “Đó là số phận. Nếu thằng bé được sống thì nó sẽ sống”.

Và ngày hôm sau, các binh sĩ Nepal có mặt cùng đào bới tìm bé Sonies. Ban đầu họ tưởng rằng cậu bé không còn cơ hội sống sót, nên sau một hồi vất vả đã quyết định ngừng tìm kiếm. 

Nhưng điều kỳ diệu là tiếng khóc của cậu bé bất ngờ vang lên. Và cuối cùng một binh sĩ đã đưa được cậu bé ra khỏi đống đổ nát.

Cả người Sonies phủ kín bụi, nhưng cậu bé vẫn thở. Trong bệnh viện, các bác sĩ cho biết Sonies chỉ bị vài vết xước nhỏ. Sau khi được điều trị, Sonies đã trở về với cha mẹ và chị gái. 

“Thằng bé đã cười trở lại rồi” - cô Rasmila Awal cho biết. Gia đình họ phải ngủ ngoài trời vì nhà cửa đã sụp đổ, nhưng cả nhà đều sống sót và khỏe mạnh. Đó là cái kết hạnh phúc hiếm hoi ở Nepal trong thời điểm này.

Sonies đã được đoàn tụ với gia đỉnh - Ảnh: CNN

 

Phép màu

Hôm qua, các đội cứu hộ Nepal còn tìm thấy một cậu bé 15 tuổi tên Pemba Lama và một phụ nữ ngoài 20 tuổi, tên Krishna, bị mắc kẹt trong đống đổ nát ở Kathmandu suốt 5 ngày qua.

Pemba cũng thoát chết một cách kỳ diệu - Ảnh: Reuters

Pemba kể cậu sống sót nhờ uống nước vắt từ quần áo ướt và những miếng bơ và bánh ngọt tìm thấy gần đó.

Các bác sĩ cũng mô tả trường hợp của Pemba là một phép màu vì cậu không bị vết thương đáng kể nào.

Cậu khẳng định có nghe thấy tiếng nhiều người sống sót trong tòa nhà sụp đổ chôn vùi cậu. “Tôi không hề tưởng tượng được rằng mình sẽ thoát chết” - Pemba nói. Còn cô Krishna thoát chết dù ba người khác bị mắc kẹt cùng cô đã thiệt mạng.

Các đội cứu hộ từ Pháp, Na Uy và Israel đang sử dụng thiết bị dò âm thanh để tìm kiếm người mất tích trong các đống đổ nát.

Sau khi phát hiện Krishna, họ đã mất 10 giờ đào bới để giải cứu cô. “Cô ấy bị thương nhưng vẫn tỉnh táo và nói chuyện được. Tưởng như cô ấy được sinh ra lần nữa” - một quan chức quân đội Nepal vui mừng nói.  

Krishna được các đội cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát sau năm ngày mắc kẹt - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên