23/09/2013 02:14 GMT+7

Những mơ ước lớn lao còn chờ phía trước

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Sáng 22-9, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), 200 tân sinh viên học giỏi, vượt khó đến từ 19 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng và Việt Bắc đã được trao học bổng “Tiếp sức đến trường” (5 triệu đồng/suất kèm quà tặng).

"Tiếp sức" 200 tân sinh viên các tỉnh phía Bắc

40iZVUH1.jpgPhóng to
PGS-TS Trần Quang Quý - thứ trưởng Bộ GD-ĐT (phải) - trao học bổng cho tân SV sáng 22-9 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh đoàn, sở giáo dục - đào tạo 19 tỉnh thành phố tổ chức, kinh phí trao học bổng được trích từ Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” (do Công ty CP phân bón Bình Điền, Đài Truyền hình VN, báo Tuổi Trẻ tổ chức) và Quỹ khuyến học Vinacam tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - khẳng định chương trình một lần nữa gửi tới xã hội một thông điệp đầy tính nhân văn- “Cố gắng để không có bạn trẻ học giỏi nào trúng tuyển vào cao đẳng, đại học nhưng vì nghèo khó mà không đến được giảng đường”. “Đậu đại học là một niềm vui, một điều đáng mừng đối với cá nhân các em cũng như gia đình, thầy cô và cả xã hội. Tuy nhiên, đó chưa phải là đích đến cuối cùng, mong các em hãy cố gắng hơn nữa để tiếp tục hoàn thành ước mơ của mình- là những bác sĩ, là kỹ sư hay thầy cô giáo... Hãy bứt phá hơn nữa bởi phía sau các em là sự mong ngóng trong những nhọc nhằn của ông bà, cha mẹ, là tấm lòng của các thầy cô, sự trông đợi của các nhà hảo tâm...”, ông Phong gửi gắm thông điệp tới các tân sinh viên tại buổi lễ.

Đến nay sau 11 năm, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 7.800 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 38 tỉ đồng. Năm nay học bổng “Tiếp sức đến trường” dự kiến trao gần 1.700 học bổng cho tân sinh viên đậu đại học, cao đẳng trên 63 tỉnh thành với tổng kinh phí khoảng 8,4 tỉ đồng.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên