26/04/2013 17:06 GMT+7

Những hình ảnh truy quét "cát tặc" trên sông Con

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và cảnh sát cơ động Công an Nghệ An vừa tổ chức truy quét "cát tặc" đợt hai trên thượng nguồn sông Con (huyện Tân Kỳ). Tuổi Trẻ ghi lại những hình ảnh trong đợt truy quét này.

X7lUNYlH.jpgPhóng to
5 ghe "cát tặc" bị bắt giữ tại khúc sông thuộc địa bàn xã Tân An và Tân Hương, huyện Tân Kỳ
IK2aSLTN.jpgPhóng to
Lực lượng cảnh sát đẩy tàu sắt vào bờ
Whv6tx5F.jpgPhóng to
Một trong những lán trại của "cát tặc" bên bờ sông Con
NvrHXa4c.jpgPhóng to
Tháo máy tàu "cát tặc" đưa lên bờ

Phải sau hai giờ kết hợp thuyền của cảnh sát trên sông và cảnh sát trên bộ, năm tàu sắt của "cát tặc" mới bị khống chế, đưa vào bờ.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tháo dỡ toàn bộ máy trên tàu giao cho chính quyền địa phương quản lý. Theo đại tá Trần Hồng - trưởng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, mỗi ngày "cát tặc" trên năm tàu sắt này khai thác gần 200 khối cát. Nạn khai thác bừa bãi này diễn ra từ năm 2010.

Cùng ngày, một tốp cảnh sát đã vây bắt 20 xe tải trong bãi cát khổng lồ bên bờ sông Con thuộc địa bàn giáp ranh hai xã Nghĩa Khánh (thị xã Thái Hòa) và xã Nghĩa Bình (huyện Nghĩa Đàn). Toàn bộ lái xe tải, máy xúc và chủ hai máy hút cát đã bỏ trốn, chỉ còn lại hai thợ hút cát là Trần Văn Tuấn và Vũ Quốc Huy.

Giống như "cát tặc" trên tàu, bãi cát này cũng không được phép khai thác nhưng do chính quyền địa phương quản lý không tốt nên để xảy ra tình trạng "cát tặc" ngày đêm tàn phá sông Con.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên