14/02/2017 00:58 GMT+7

Những hạt sạn đáng yêu của Grammy 2017

ĐỘC CẦM
ĐỘC CẦM

TTO - Hiếm năm nào lễ trao giải Grammy dễ nhặt sạn như năm nay. Nhưng cũng không phải năm nào, sự kiện này nhiều cảm xúc đến thế. Grammy vẫn khó đoán theo cách riêng của nó.

*** Error ***
Adele với màn trình diễn ca khúc Hello tại lễ trao giải - Ảnh: Reuters

Liên quan tới nhóm nhạc metal huyền thoại Metallica là 2 “hạt sạn” to đùng của lễ trao giải Grammy lần thứ 59. Khi nhóm Megadeth lên nhận giải thưởng Màn trình diễn nhạc metal hay nhất, nhạc nền nổi lên lại là nhạc phẩm nổi tiếng Master of puppets… của Metallica.

Nhưng tệ hơn, ở màn trình diễn quan trọng của chính nhóm thrash metal đến từ California cùng Lady Gaga, chiếc micro của “bố già” James Hetfield đã tắc tị. Tuy tiết mục vẫn diễn ra máu lửa nhưng thái độ ném thẳng cây đàn ra sau cánh gà của James cho thấy ông không vui với sự cố này.

Có lẽ “hạt sạn” đáng yêu nhất nằm ở phần trình diễn tưởng nhớ George Michael của nàng họa mi nước Anh Adele. Hát hết điệp khúc thứ nhất của bản hit Fast love, Adele đã xin lỗi khán giả và ban nhạc để thể hiện lại ca khúc.

Nhưng trong những tràng pháo tay của cả khán phòng, cô hát với tràn đầy sự hâm mộ và những kết nối cảm xúc mạnh mẽ với giọng ca huyền thoại ra đi đúng ngày Giáng sinh năm 2016. Không chỉ thế, chính Adele, người ghi cú hattrick trong lễ trao giải Grammy năm nay, không kìm nổi nước mắt nói với “đối thủ” những lời tri ân sâu sắc.

Mới mùa Grammy năm ngoái, giới truyền thông “mượn” tiếng thở dài vì album 25 lỡ nhịp để làm điểm nhấn cho chiến dịch hâm nóng sự kiện thì năm nay, khi đĩa nhạc này cùng bản hit Hello chiến thắng mọi mặt trận, người ta lại giật mình: “12 tháng qua chẳng có gì đáng giá cho chúng ta nghe chăng?!”.

Chắc chắn không phải như vậy. Lemonade của Beyonce là một album theo màu sắc Urban đầy phá cách, album Blurryface của cặp đôi Twenty One Pilots cũng rất xuất sắc và chưa kể những cái tên như Drake, Chance The Rapper, thậm chí là tác phẩm cuối đời của David Bowie…

Năm 2016 vẫn là năm giới nghệ sĩ có những cống hiến đáng giá dù không có nhiều bản hit đình đám. Tuy nhiên, dường như xu hướng “kinh viện” vẫn thắng thế ở hội đồng chuyên môn của Viện hàn lâm Âm nhạc Mỹ.

Nữ ca sĩ Anh với thứ âm nhạc “mở đường, soi lối” vào tâm trạng, cảm xúc của người nghe nhiều hơn là những dụng công khám phá, thử nghiệm vẫn “ăn điểm” và áp đảo tinh thần Mỹ cởi mở, khác thậm chí dị thường.

Nếu hình dung lễ trao giải Grammy 2017 như một trận bóng thì Adele như chân sút tên tuổi lập được cú hattrick không chỉ đem lại niềm vui mà cả ít nhiều thất vọng vì sự chinh phục có phần dễ dàng.

Trước lễ trao giải diễn ra ngày 13-2 (giờ Việt Nam), nhiều dự đoán đã được đưa ra, nhưng thực tế ngoài cuộc cạnh tranh của Adele và Beyonce vẫn đem lại cho công chúng và giới chuyên môn những bất ngờ. Và sự bất ngờ đó là những màn trình diễn của đêm trao giải.

Không khó nhận ra lễ trao giải năm nay dài hơn mọi năm đáng kể, có lẽ sự dàn dựng công phu cho mỗi tiết mục đã ngốn quá nhiều thời lượng chương trình.

Nhưng cuộc chơi ánh sáng của The Weeknd và Daft Punk, sự trở lại ấn tượng của Katy Perry, những màn tưởng nhớ George Michael hay Prince và đặc biệt màn trình diễn công phu của Beyonce khiến khán giả truyền hình phải tâm phục khẩu phục với những người sản xuất chương trình.

Lễ trao giải âm nhạc quan trọng nhất trong năm đã khép lại và mỗi mùa Grammy, chúng ta lại cảm nhận miền cảm hứng đẹp nhất của những con người mang thiên chức cống hiến âm nhạc.

Ca sĩ Adele thắng lớn với 5 giải Grammy

Nữ ca sĩ người Anh trở thành tâm điểm của buổi lễ trao giải Grammy lần thứ 59 với 5 giải thưởng, trong đó có 3 giải quan trọng. Theo Hãng tin AFP, Adele giành 2 giải Grammy Bài hát của năm và Thu âm của năm với cùng ca khúc Hello và giành giải Grammy Album của năm với album 25.

Trong khi đó nữ ca sĩ Beyonce, từng được dự đoán là đối thủ nặng ký của Adele tại lễ trao giải năm nay, lại chỉ ra về với hai giải thưởng Video âm nhạc hay nhất cho đĩa đơn Formation và Album nhạc đương đại thành thị hay nhất với Lemonade.

Album cuối cùng mang tên Blackstar của cố nghệ sĩ nhạc rock David Bowie được trao tặng tới 5 giải thưởng, trong đó có giải Bài hát rock hay nhất và Album nhạc alternative hay nhất. Nghệ sĩ hip-hop Chance The Rapper 23 tuổi đã “ẵm” về 3 giải thưởng, trong đó có giải quan trọng là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

D.KIM THOA

ĐỘC CẦM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên