21/07/2014 15:09 GMT+7

Những giọt nước mắt muộn màng của cầu thủ Đồng Nai

N.K
N.K

TTO – Nói lời sau cùng với HLV Trần Bình Sự tại khách sạn ở Quảng Ninh vào khoảng 0g30 ngày 21-7, 6 cầu thủ Đồng Nai bị C45 triệu tập ra Hà Nội đã khóc và nói lời xin lỗi người thầy của mình.

Đó là Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến và Phan Lưu Thế Sơn.

Diễn biến buổi tối 20-7 diễn ra như một cuốn phim hành động. Khi xe chở đội Đồng Nai về đến khách sạn ngay sau trận đấu với chủ nhà Than Quảng Ninh, ba xe cảnh sát mang biển số 80 đã ập đến. Theo lời kể của một thành viên trong ban huấn luyện, lực lượng an ninh lập tức leo lên xe chở đội, rút súng và thẻ ngành ra yêu cầu toàn đội giơ tay lên đầu. Các cầu thủ ngoại không hiểu chuyện gì đã hoảng hốt kêu “mafia”, “mafia” và khi được ban huấn luyện giải thích đây là “police” (cảnh sát) thì họ mới thở phào nhẹ nhỏm. Thành viên ban huấn luyện này cũng tiết lộ, lẽ ra ngay khi kết thúc hiệp một, C45 đã vào sân bắt các cầu thủ có nghi ngờ nhưng sau đó đã không làm vì sợ làm ảnh hưởng đến giải.

Sau khi tập trung toàn đội vào phòng lớn của khách sạn để thông báo việc đang điều tra dàn xếp tỉ số trận đấu và yêu cầu toàn đội hợp tác, tất cả đã bị thu hết điện thoại di động. Ngoài ra, cả ban huấn luyện lẫn các cầu thủ đều nhận được một tờ giấy để viết tường trình sự việc trước khi lực lượng an ninh mời riêng từng cầu thủ vào phòng riêng để làm việc. Sau khi xác định xong 6 cầu thủ có liên quan, những cầu thủ khác đã được trả điện thoại và được đi ăn. Riêng 6 cầu thủ có liên quan phải ở lại làm việc tiếp và chỉ được ăn vào lúc 22g.

Phải đến 0g30 thì buổi làm việc giữa C45, ban lãnh đạo CLB và 6 cầu thủ liên quan mới xong. Sau đó, C45 đã yêu cầu 6 cầu thủ này đi cùng về Hà Nội để tiếp tục phục vụ điều tra. Ở sảnh khách sạn, được C45 cho nói chuyện riêng với 6 cầu thủ này trước khi lên xe, HLV Trần Bình Sự đã không khỏi trách móc các học trò của mình.

Chiều 21-7, ông Sự kể lại với giới truyền thông về câu chuyện này tại nơi ở của CLB Đồng Nai mà không khỏi xúc động muốn khóc: ”Tôi nói với các em rằng sao các em dại dột thế. Những lời căn dặn của tôi trước đó tại sao các em lại không nghe theo để rồi giờ phải lâm vào tình cảnh như thế này, tình cảnh mà chắc chắn rằng các em sẽ không còn con đường quay trở lại với bóng đá nữa. Rồi gia đình, vợ con rồi sẽ ra sao”.

Đáp lại lời nói của HLV Trần Bình Sự, các cầu thủ đã khóc và nói lời xin lỗi. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên