07/08/2017 15:33 GMT+7

Những điều cần biết trước khi xem phim hành động hài Vệ sĩ sát thủ

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Tưởng chừng như chỉ là một tác phẩm bình chìm nghỉm vào những ngày cuối của mùa phim hè 2017, thế nhưng dàn sao hùng hậu đã khiến The Hitman’s Bodyguard - Vệ sĩ sát thủ trở thành điểm sáng!

Cảnh phim The Hitman’s Bodyguard
Cảnh phim The Hitman’s Bodyguard

Phim của các ngôi sao

Hollywood không thiếu các buddy movie ám chỉ bộ đôi nhân vật nam chính, thế nhưng vừa kết hợp cả sao da trắng lẫn da màu như Vệ sĩ sát thủ thì xưa nay hiếm.

Ít ai biết, để mời được "lão đại" Samuel L. Jackson, ekip sản xuất phim đã phải nhờ đến... nhan sắc của tài tử điển trai Ryan Reynolds. 

Số là Samuel L. Jackson rất thích phong cách hóa thân của Ryan và không giấu diếm sự hào hứng nếu được hợp tác cùng đàn em.

So với Ryan Reynolds thì Samuel L. Jackson sở hữu bề dầy thành tích hơn, dù ông không còn quá trẻ và quá đẹp để gây "bão truyền thông".

Nhìn vào danh sách những phim Samuel tham gia, bạn có thể choáng ngợp ngay với Goodfellas, Pulp Fiction, Inglourious Basterds, The Avengers, Kong: Skull Island... và một hàng dài các dự án điện ảnh sắp tới như Avengers: Infinity War hay Captain Marvel... 

Tuy hiếm khi đảm nhận vai nam chính như trong Vệ sĩ sát thủ, nhưng Samuel luôn là nhân vật chủ chốt trong các bộ phim quan trọng. Vì thế cái tên của ông góp phần bảo chứng chất lượng cho bộ phim hành động hài lần này. 

Samuel L. Jackson

Trở lại với Ryan Reynolds, ngôi sao tuổi 40 đang bước vào giai đoạn sung mãn và phong độ nhất, tương tự như đàn anh Leonardo DiCaprio hay Matthew McConaughey năm nào.

Từ sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trong Deadpool, vị trí của Ryan trên bản đồ Hollywood tăng đáng kể, thậm chí có phần ngang ngửa đồng nghiệp cùng tên là Ryan Gosling.

Vệ sĩ sát thủ là phim thứ 2 của Ryan sau Life không thành công như mong đợi. Tuy nhiên, năng khiếu diễn hài từ các phim trước hoàn toàn giúp Ryan dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem.

Hơn nữa, thông tin anh được đóng tiếp Deadpool phần 2 lại càng làm người hâm mộ quan tâm.

Ngoài hai diễn viên chuyên tham gia bom tấn kể trên, Vệ sĩ sát thủ còn mời cả tài tử người Anh Gary Oldman nổi tiếng qua loạt Harry Potter tham gia vào vai phản diện quốc tịch Nga.

Điều bí mật là Gary không hề biết tiếng Nga và phải dành nhiều thời gian học thêm ngôn ngữ này. Với một diễn viên trẻ thì quá dễ nhưng với diễn viên 60 tuổi thì không dễ chút nào.

Ngoài ra, sự có mặt của bóng hồng Mexico Salma Hayek cũng làm khán giả tò mò, bởi đã lâu không thấy cô xuất hiện trong những thước phim thương mại gắn mác Hollywood.

Nổi danh từ suốt những năm 90 đến 2000, Hayek khuấy động cả Hollywood bằng thân hình nhỏ bé nhưng nóng bỏng cùng nhan sắc mặn mà khó cưỡng.

Sau năm 2010, Salma ít đóng phim trở lại để tập trung cho hôn nhân gia đình. Năm 2015, cô gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ phim thần thoại đen tối Tale of Tales và ngay lập tức nhắc khéo người hâm mộ rằng sức hấp dẫn của mình chưa chấm dứt.

Salma Hayek

Những thước phim hành động đẹp mắt ở châu Âu

Bên cạnh sức hút về phần diễn của dàn sao nổi trội, Vệ sĩ sát thủ còn có bối cảnh tuyệt đẹp được quay tại Hà Lan, Anh và Bulgari trong suốt mùa hè năm ngoái.

Nhà sản xuất Les Weldon cho biết Bulgari phù hợp với kịch bản bộ phim miêu tả. 

Đoàn làm phim cũng khai thác vẻ đẹp của bảo tàng danh giá Rijksmuseum ở Amsterdam.

Đây là địa danh lâu đời và có tiếng, được xây dựng từ năm 1800. Với sự nỗ lực này, chắc chắn Vệ sĩ sát thủ sẽ gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Vì là phim hành động nên sẽ không thiếu các pha rượt đuổi, đấu súng... được dàn dựng phức tạp, công phu và đẹp mắt.

Tuy nhiên, nhờ cài cắm thêm yếu tố hài hước nên khán giả vừa thích thú vừa đồng thời cảm thấy bớt căng thẳng và mệt mỏi khi theo dõi hành trình đầy kịch tính  của chàng vệ sĩ và tay sát thủ.

Một cảnh hành động trong The Hitman’s Bodyguard
Một cảnh hành động trong The Hitman’s Bodyguard

Đạo diễn Patrick Hughes (đã thực hiện The Expendables 3) vốn thích cảm giác mạnh nên đã yêu cầu thực hiện các pha hành động ngay tại hiện trường, chứ không quay trên phông nền xanh.

Do đó, Vệ sĩ sát thủ sẽ có sự gay cấn và cuồng nhiệt như thật. 

Chính Greg Powell - chuyên gia thực hiện các pha mạo hiểm Hollywood (Skyfall, Harry Potter, Avengers: Age of Ultron...) sẽ là người giúp Patrick Hughes trong các cảnh quay khó, và đảm bảo sự an toàn với những diễn viên tham gia phim.

The Hitman’s Bodyguard - Vệ sĩ sát thủ dự kiến khởi chiếu từ ngày 18-8.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên