02/06/2022 18:30 GMT+7

Những dấu mốc tạo dựng thương hiệu Hưng Thịnh Incons

HOÀNG THANH
HOÀNG THANH

Qua 15 năm phát triển, Công ty cổ phần Hưng Thịnh Incons (mã: HTN) vươn mình khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xây dựng với năng lực thi công vượt trội, các chỉ số tăng trưởng ấn tượng.

Những dấu mốc tạo dựng thương hiệu Hưng Thịnh Incons - Ảnh 1.

Dự án MerryLand Quy Nhơn do HTN làm tổng thầu thi công

Tăng trưởng mạnh mẽ

Bất chấp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trong hai năm 2020-2021, HTN vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 241 tỉ đồng (tính hết ngày 31-12-2021), tổng giá trị trúng thầu ở mức gần 30.000 tỉ đồng. Quy mô hoạt động của HTN cũng lớn hơn nhiều khi vốn hoá công ty đạt gần 4.000 tỉ đồng, lọt Top 3 doanh nghiệp vốn hóa ngành xây dựng trên HOSE. Tính đến hết quý I-2022, tổng tài sản đạt 8.071 tỉ đồng, còn vốn điều lệ đạt hơn 891 tỉ đồng.

Những số liệu trên cho thấy HTN vẫn đang duy trì vị thế ở top đầu ngành xây dựng, là kết quả của quá trình nỗ lực thấu hiểu nhu cầu khách hàng mục tiêu, đưa ra sản phẩm phù hợp, tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả ở những dự án của HTN, đặc biệt là các dự án của Hưng Thịnh Land.

Những dấu mốc tạo dựng thương hiệu Hưng Thịnh Incons - Ảnh 2.

Giai đoạn 2017-2021 có thể được xem là thời kỳ bùng nổ của HTN. Trong đó, năm 2018 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ khi Hưng Thịnh Incons chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. 

Nằm trong số nhóm đầu các cổ phiếu xây dựng được nhiều nhà đầu tư quan tâm kể từ khi lên sàn, bước ngoặt niêm yết không chỉ giúp HTN "thay da đổi thịt" mà còn đặt nền móng cho thời kỳ phát triển vượt trội trong tương lai. Tiềm năng tăng trưởng cao nhờ dư địa phát triển đi cùng kết quả kinh doanh ổn định là những yếu tố then chốt giúp cổ phiếu HTN giữ nhịp tăng trưởng trong thời gian qua.

Tổng thầu xây dựng chuyên nghiệp

Trong hành trình 15 năm, HTN đã chứng minh được năng lực hoạt động của mình khi bàn giao ra thị trường với diện tích sàn xây dựng lên đến 2 triệu m2. Không chỉ có số lượng, các dự án, công trình đều đảm bảo bàn giao đúng tiến độ, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật - mỹ thuật, độ an toàn, chất lượng và các tiêu chí bảo vệ môi trường. Vì vậy, hầu hết các sản phẩm đều nhận được sự đánh giá tốt từ khách hàng và được thị trường hấp thụ nhanh chóng, giúp HTN khẳng định được vai trò là mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái của tập đoàn Hưng Thịnh.

Sau khoảng thời gian dài hoạt động trên thị trường, danh mục sản phẩm của HTN kéo dài phủ kín mọi phân khúc. Chẳng hạn, một trong số dự án ghi dấu bước phát triển nhảy vọt về năng lực thi công là dự án Golden Bay năm 2012. Đây là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với quy mô 79 ha.

Ở phân khúc chuỗi dự án căn hộ vừa túi tiền dành cho giới trẻ 8X như dự án 8X Đầm Sen, 8X Plus,… trong giai đoạn 2014, danh tiếng của Hưng Thịnh Incons tiếp tục lan tỏa, được nhiều khách hàng biết đến. Ở phân khúc cao hơn, HTN cũng sở hữu danh mục dự án chất lượng cao như Melody Residences hay Sky Center.

Những dấu mốc tạo dựng thương hiệu Hưng Thịnh Incons - Ảnh 3.

HTN hoàn thành khu căn hộ Q7 Boulevard năm 2021

Với bề dày kinh nghiệm và danh mục dự án đa dạng, Hưng Thịnh Incons đã trở thành tổng thầu chuyên nghiệp, với năng lực cung cấp giải pháp trọn gói từ tư vấn phát triển, quản lý kinh doanh, hỗ trợ chủ đầu tư phát triển dự án thành công. Hiện HTN đang thi công 20 dự án, đa dạng loại hình ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, mới đây, HTN giữ vai trò tổng thầu của "thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế" MerryLand Quy Nhơn (Bình Định) - dự án trọng điểm thuộc phân khúc cao cấp của tập đoàn Hưng Thịnh. Đây là dự án có quy mô lớn với diện tích xây dựng giai đoạn 1 là 695ha, đặc biệt yêu cầu kỹ thuật cao với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng phân khúc như Bizhouse, Condotel, Villas,...

Do đó, dự án MerryLand Quy Nhơn được đánh giá là điểm nhấn quan trọng để HTN "chuyển mình" sang chương mới, chứng minh rằng mình đã sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu và chuẩn mực khắt khe hơn của phân khúc bất động sản giá trị cao.

Tham vọng dẫn đầu ngành xây dựng

Sau những thành công vượt trội trong hành trình 15 năm qua, trong giai đoạn 5 năm tiếp theo (2022-2026), HTN ưu tiên phát triển Chiến lược 2.0 với tham vọng tăng gấp 4 lần quy mô thi công, bàn giao khoảng 20.000 sản phẩm trong 3 năm tới.

Để thực hiện mục tiêu này, HTN sẽ tập trung vào 5 mũi nhọn chiến lược phát triển bao gồm: Hệ sinh thái, tăng trưởng, hạ tầng, chuỗi giá trị và công nghệ. Có thể nói, chiến lược này giúp HTN có thể tận dụng tối đa thế mạnh trong mô hình hoạt động, năng lực tài chính vững chắc và nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm.

Những dấu mốc tạo dựng thương hiệu Hưng Thịnh Incons - Ảnh 4.

Đội ngũ HTN giàu kinh nghiệm là nhân tố đảm bảo chất lượng xây dựng cho mỗi công trình

Riêng trong năm 2022, đại diện HTN cho biết sẽ chuẩn hóa quy trình nhằm tiết giảm chi phí, tối ưu hóa lợi nhuận, chủ động đầu tư và tiếp tục tiên phong áp dụng các công nghệ vào thi công. Ngoài ra, công ty có kế hoạch tăng vốn nhằm đảm bảo năng lực cạnh tranh làm tổng thầu dự án quy mô lớn.

Khẳng định được vị thế trên thị trường xây dựng và thương hiệu Hưng Thịnh Incons, ban lãnh đạo HTN cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược phát triển trung và dài hạn, dựa trên những giá trị kinh doanh cốt lõi cùng sức mạnh nội tại. Đây là tiền đề quan trọng, đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng và bứt phá tiếp theo, giúp Hưng Thịnh Incons khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành xây dựng.

HOÀNG THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên