28/01/2017 09:45 GMT+7

Những công dân sinh ở Sài Gòn đầu tiên năm Đinh Dậu 2017

TỰ TRUNG - THÀNH NGUYÊN - ĐẬU ĐẠT
TỰ TRUNG - THÀNH NGUYÊN - ĐẬU ĐẠT

TTO - Đúng thời khắc giao thừa tại bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Trinh (Tây Ninh) đã hạ sinh con gái đầu lòng cất tiếng khóc chào đời bằng lối sinh truyền thống với cân nặng 2,7kg, dài 48cm.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành uỷ và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu nựng yêu công dân đầu tiên Xuân Đinh Dậu chào đời với phương pháp sinh truyền thống - Ảnh: Tự Trung

Cũng trong thời khắc từ 0g ngày 1-1 âm lịch ở phòng sinh mổ, bé trai, cân nặng 3,5kg con của sản phụ Nguyễn Thị Kim Quyên (27 tuổi)  và bé gái, cân nặng 3,9kg con của sản phụ Ngô Thị Bé Chín ( 34 tuổi) cũng chào đời.

Được biết, trong ngày đầu tiên năm mới tại bệnh viện Hùng Vương sẽ có thêm khoảng 20 bé chào đời.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành uỷ và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã có những phần quà tết dành tặng các công dân đầu tiên Xuân Đinh Dậu 2017 và những lời chúc tốt lành cho các cháu và niềm mong ước các cháu sẽ là những công dân ưu tú, đóng góp cho xã hội.

Gương mặt công dân trẻ TP.HCM đầu tiên năm Đinh Dậu 2017 - Ảnh: Tự Trung

* Cũng đúng thời khắc giao thừa, sản phụ Phạm Thị Kim Cúc (ngụ xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) đã sinh một bé trai cân nặng 3,7kg. Đây là em bé đầu tiên chào đời tại bệnh viện Từ Dũ năm Đinh Dậu 2017.

Đại diện lãnh đạo TP.HCM, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy đã tới thăm các y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện Từ Dũ đêm giao thừa và thăm các em bé chào đời đúng vào thời khắc giao thừa.

Anh Đặng Văn Cường, chồng chị Kim Cúc chia sẻ rằng anh thấy hạnh phúc nhân đôi khi đón con đầu lòng và nhất là bé lại sinh ra vào thời khắc ý nghĩa.

Bác sĩ Phan Trung Hoà - Trưởng khoa sản bệnh rất xúc động khi được chào đón bé sơ sinh trong thời khắc giao thừa rất bồi hồi và rất hạnh phúc.

Lãnh đạo TP.HCM thăm em bé vừa sinh lúc giao thừa tại bệnh viện Từ Dũ - Ảnh: Thành Nguyên

 

 

TỰ TRUNG - THÀNH NGUYÊN - ĐẬU ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên