03/11/2012 04:04 GMT+7

Những chuyến xe buýt

 MỸ HẠNH
 MỸ HẠNH

AT - Trong lúc rảnh rỗi, lướt qua những clip tên You Tube tôi chợt phát hiện một clip rất xúc động: Chuyến xe cuộc đời. Sự nhẹ nhàng, ấm áp của tiếng nhạc du dương đưa tôi chìm vào những suy nghĩ mông lung.

MYephXpV.jpgPhóng to

Ảnh: ROD

Có bao giờ bạn ngồi một mình, ngẫm nghĩ đến những điều giản đơn trong cuộc sống? Cuộc sống được người ta ví như một bức tranh muôn màu. Vâng, nhưng bức tranh ấy cũng bắt đầu từ những giọt màu li ti, từ nét vẽ này đến nét vẽ khác đan xen, chồng chéo lên nhau. Cuộc sống chúng ta cũng đến từ những gì đơn giản nhất, nó có phức tạp đến mấy cũng chỉ vì có quá nhiều thứ đơn giản hòa cùng với nhau tạo nên.

Tôi bỗng nghĩ đến những chuyến xe buýt. Nó đơn giản là phương tiện đi lại rất phổ biến lại ít tiền dành cho các bạn sinh viên. Lúc xuất phát trên xe không một bóng người hay chỉ lác đác một hai người, nhưng đến trạm này trạm kia, chiếc xe buýt lại có thêm cho mình những người bạn đồng hành mới. Cuộc sống xung quanh với tôi bỗng hóa thành những chuyến xe buýt ấy: có người lên, người xuống. Có khi lại rất khó khăn để vượt qua được một cái ổ gà, ở trạm này là những niềm vui còn trạm kia là một mảng ưu buồn. Chuyến xe buýt ấy có thể đồng hành với chúng ta trong suốt cả hành trình như cha mẹ sinh ta ra, yêu thương vỗ về chúng ta đến hết cuộc đời.

Mỗi chuyến xe bạn lại gặp những con người khác nhau: có người xa lạ và đôi khi lại là những người thân quen với mình. Cứ ngỡ họ sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến cuối cùng với bạn nhưng bất chợt họ lại xuống xe và để lại một sự thiếu vắng vô hình. Nhưng đừng buồn, rồi cũng sẽ có người khác bước lên xe, mỉm cười với ta và có khi sẽ trở thành người quan trọng nhất của cuộc đời mình.

Một chuyến đi dài khiến bạn thật sự cảm thấy rất mệt mỏi, nhưng nụ cười của những người xung quanh phút chốc làm ta thấy thú vị, chẳng còn cảm giác mệt mỏi nữa. Đơn giản vì chúng ta sẽ không còn cô độc nữa, xung quanh mình luôn có những con người sẵn sàng sẻ chia cùng người khác.

Thầy tôi đã từng nói: “Hạnh phúc đơn giản nhưng khó kiếm tìm”. Để có được cái hạnh phúc mong manh, dễ vỡ ấy thì bản thân mỗi chúng ta phải cố gắng rất nhiều trong suốt cuộc hành trình của cuộc đời. Đừng bao giờ bỏ cuộc vì cuộc đời như những chiếc xe lúc vắng, lúc đông, lúc dừng, lúc chuyển động, lúc suôn sẻ nhưng cũng có lúc gặp phải tai nạn. Không sao đâu vì một cuộc hành trình nó vốn dĩ như vậy: tràn trề hi vọng, ngập tràn ước mơ và đầy thách thức. Hãy tìm cho mình một “chuyến xe” cùng đồng hành với mình trong cuộc đời này bạn nhé!

armsdAnw.jpgPhóng to

Áo Trắng số 20 ra ngày 1/11/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 MỸ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe buýt cuộc đời