13/07/2011 15:29 GMT+7

Những cảnh quay hay và dở của Harry Potter

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Nhân dịp Harry Potter và bảo bối tử thần sắp ra mắt khán giả, trang Yahoo đã điểm lại những cảnh quay hay và tệ nhất trong 7 tập phim về chàng phù thủy này.

Những cảnh quay hay nhất

Trận đấu Quidditch đầu tiên - Harry Potter và hòn đá phù thủy

yp3IlV0s.jpgPhóng to
Trận Quidditch đầu tiên - Ảnh: Yahoo

Với sự đầu tư công phu về trang phục, chổi thần và đặc biệt là quả Snitch vàng, cảnh thi đấu Quidditch đầu tiên đã diễn ra như một kỳ World Cup thực thụ. Đồ họa của trò chơi chân thật đến mức nhiều khán giả đã quên mất Quidditch chỉ là trò chơi giả tưởng. Tất nhiên, cũng rất khó theo dõi trò chơi khi máy quay xoay và cắt cảnh quá nhanh, nhưng cũng mang lại sự sống cho một môn thể thao phức tạp vốn chỉ có trong trí tưởng tượng của người đọc.

Cặp sinh đôi nhà Weasley quậy phá trường Hogwarts - Harry Potter và mệnh lệnh phượng hoàng

Cặp sinh đôi nhà Weasley đã tìm cách thoát ra khỏi trường ngay sau khi mụ Dolores Umbridge áp dụng sự cai trị độc tài lên ngôi trường này. Đôi song sinh này quyết định chào tạm biệt ngôi trường của mình thật ấn tượng bằng cách tạo nên một màn pháo hoa hoành tráng như một cách chế giễu mụ Umbridge. Cảnh quay này thật sự ngoài sức tưởng tượng của nhiều người hâm mộ.

Hermione đánh Draco - Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban

Xuất hiện trong bộ trang phục jean thể thao khỏe khoắn, Hermione thật sự đã chính phục những khán giả khó tính nhất. Trong cảnh chiến đấu với Draco, mặc dù hơi do dự khi thấy bè lũ của Draco trêu chọc bằng mã Buckbeak nhưng khi sự việc đã đi quá mức, Hermione đã thẳng tay đấm vào mặt Draco Malfoy khiến khán giả vô cùng thích thú, hài lòng.

Sự xuất hiện của các giám ngục -Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban

fJLMQr75.jpgPhóng to
Bàn tay xương xẩu của những tên giám ngục - Ảnh: Yahoo

Nếu trong quyển truyện của Rowling, các giám ngục không mấy gây ấn tượng với bạn đọc thì với sự xuất hiện của những ngón tay xương xẩu trên một khung cửa sổ cũ kỹ, khán giả đã thật sự cảm nhận được sự lạnh lẽo đáng sợ khi những tên giám ngục lướt qua màn ảnh. Nhiều khán giả bày tỏ rằng họ thật sự cảm thấy sợ hãi cho những pháp sư và phù thủy nhí khi bị những tên giám ngục truy đuổi.

Những cảnh quay tệ nhất

Harry Potter hôn Cho Chang - Harry Potter và mệnh lệnh phượng hoàng

wDGMFs9P.jpgPhóng to
Cảnh Harry Potter hôn Cho Chang - Ảnh: IMDB

Harry Potter đã theo đuổi Cho Chang một thời gian rất dài nhưng sau đó lại quyết định từ bỏ sau khi Cho Chang hẹn hò với Cedric Diggory. Tuy nhiên, Cedric lại bị Voldemort giết chết trong lúc đang thi đấu với Harry Potter. Điều này đã để lại một nỗi đau sâu sắc cho Cho Chang.

Chính vì thế, nụ hôn giữa Harry Potter và Cho Chang trở nên “thiếu lửa” và khá gượng ép. Điều đó thể hiện rõ qua ánh mắt của Daniel Radcliffe mặc dù đó là nụ hôn mà Harry Potter đã đợi chờ từ rất lâu. Nếu nụ hôn này xuất hiện sau một trận đấu lớn có lẽ sẽ hợp lý hơn.

Dobby lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh - Harry Potter và phòng chứa bí mật

RoRqw7CE.jpgPhóng to
Nhân vật phiền toái Dobby - Ảnh: Yahoo

Không biết vì Daniel Radcliffe thiếu kinh nghiệm diễn xuất với một… màn ảnh xanh hay do Dobby xuất hiện không đúng lúc mà cảnh quay Dobby lần đầu tiên xuất hiện thật sự trở thành cảnh quay “ám ảnh” với khán giả. Giọng của Dobby cứ như là âm thanh của phấn cào trên bảng đen khiến khán giả phải chịu đựng hơn hai phút nghe Dobby la hét về chuyện Harry Potter sẽ gặp nguy hiểm trong tương lai.

Quái vật khổng lồ Troll - Harry Potter và hòn đá phù thủy

Điểm trừ cho con quái vật khổng lồ này chính là tạo hình thiếu thực tế, nếu không phải nói là còn thua cả những quái vật ảo trong các trò chơi video game. Dù đây là bộ phim dành cho khán giả nhỏ tuổi nhưng không vì thế mà nhà sản xuất lại cho một con quái vật đồ chơi như vậy lên phim.

Daniel Radcliffe đe dọa thay vì sợ hãi - Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban

Cảnh quay diễn ra khi Ron và Hermione phát hiện Harry đang chĩa đũa phép vào Sirius Black và cáo buộc họ đã phản bội cha mẹ của mình. Khi đó, Harry đã hét lên: “Ông ta từng là bạn của họ” kèm theo đó là nỗi sợ nếu Sirius thoát ra được thì hắn sẽ giết cậu. Tuy nhiên, thay vì thể hiện sự sợ hãi đến sắp khóc thì Daniel lại thể hiện sự đe dọa trong lời nói của mình.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên