07/11/2015 12:10 GMT+7

Những bóng hồng của 007

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ

TTO - Trong 53 năm của series phim Điệp viên 007, chưa bao giờ người hùng thiếu người đẹp Bond Girls (tức các bóng hồng bên cạnh điệp viên). Không một loạt phim nào phải "vắt óc" nghĩ ra nhiều vai nữ đáng nhớ và đa dạng như 007.

Các nữ diễn viên đóng phim 007 xưa và nay.

Từ thập niên 60 của thế kỷ 20, khán giả thấy xuất hiện bên James Bond những cô nàng quyến rũ, “kẻ đồng phạm”, điệp viên hai mang, những người tình, các nhà khoa học, sát thủ, có khi là người bói bài Tarot hay trượt băng nghệ thuật, và rồi nhân viên phụ trách tình báo Anh "M" xuất hiện.

Không phải vai nữ nào cũng có đất diễn đầy đặn. Thỉnh thoảng cũng có những nhân vật không mấy ấn tượng, thoáng qua trong tâm trí James và cả người xem. Nhưng hơn năm thập kỷ qua, người ta ngày càng chăm chút kịch bản cho các Bond Girl và các nhà làm phim vẫn trung thành truyền thống khi làm phim 007: luôn có phụ nữ.

Series phim Điệp viên 007 trung thành với truyền thống có Bond Girls.

Ursula Andress - Dr. No (1962)

Người đẹp gốc Thụy Sỹ thủ vai Honey Ryder, được nhắc mãi với bộ bikini màu trắng nổi tiếng mọi thời đại, đi cùng thắt lưng quân đội Anh, khóa đồng, giắt một lưỡi dao. Có thể nói đây là một hình tượng Bond Girl lý tưởng và thuần khiết nhất từ xưa đến nay: xinh đẹp, kỳ lạ, có tài và có ích.

Ursula Andress

DANIELA BIANCHI – From Russia with Love (1963)

Cô là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 1960, từng học ballet và là người mẫu chuyên nghiệp. Trong bộ phim mà nam diễn viên Sean Connery thích nhất của series này, Daniela đóng vai một hạ sĩ Bolshevik được cử đi gài bẫy James Bond, nhưng cuối cùng lại yêu chàng.

Daniela Bianchi

SHIRLEY EATON – Goldfinger (1964)

Nữ diễn viên người Anh đóng vai Jill Masterson, bị Auric Goldfinger giết sau khi sơn vàng hết người cô, khiến cô chết vì “da không thở được” (chuyện này không có thật). Cảnh Jill toàn thân dát vàng nằm chết trên giường được xem là một trong những cảnh gợi cảm nhất của lịch sử điện ảnh.

Shirley Eaton

HONOR BLACKMAN – Goldfinger (1964)

Blackman vào vai Pussy Galore, một người đàn bà xấu xa. Được biết nhân vật này lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của tác giả đã viết nên James Bond: Ian Fleming. “Pussy Galore là một phụ nữ quyền lực, một phi công có riêng một lực lượng không quân. Rất ấn tượng! Cô ta hoàn toàn không phải là một ả lẳng lơ”, Blackman đã trả lời phỏng vấn như thế vào năm bà 80 tuổi.

Honor Blackman

LUCIANA PALUZZI – Thunderball (1965)

Nữ diễn viên người Italia thủ vai Fiona Volpe, nữ sát thủ quyến rũ 007 trong khách sạn.

Luciana Paluzzi

KARIN DOR – You Only Live Twice (1967)

Người đẹp nước Đức thủ vai Helga Brandt – nhân vật “chết thảm” nhất nhì trong lịch sử của Bond: bị ăn tươi nuốt sống trong hồ cá Piranha chỉ trong 30 giây.

Karin Dor

DIANA RIGG – On Her Majesty’s Secret Service (1969)

Nữ diễn viên người Anh thủ vai mối tình “có kết quả” với người hùng. Họ cưới nhau nhưng kết thúc không có hậu khi cô dâu bị bắn chết trong ngày cưới. 

Diana Rigg

JILL ST. JOHN – Diamonds Are Forever (1971)

Người đẹp đến từ California là nữ diễn viên Mỹ đầu tiên đóng vai Bond Girl: Tiffany Case.

Jill St.John

JANE SEYMOUR – Live and Let Die (1973)

Vai của Seymour là nàng Solitaire biết xem bài Tarot. Ở tuổi 20, vai diễn này giúp cô được thế giới biết đến.

Jane Seymour

BRITT EKLAND – The Man with the Golden Gun (1974)

Mỹ nhân tóc vàng người Thụy Điển thủ vai Mary Goodnight, thư ký của tổ chức, người đem lòng yêu James.

Britt Ekland
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên