15/12/2014 14:41 GMT+7

Kịch bản phim Jame Bond bị tin tặc lấy cắp

N.XUÂN (Theo BBC News)
N.XUÂN (Theo BBC News)

TTO - Trên website của nhà sản xuất Eon Productions công bố kịch bản ban đầu của bộ phim mới nhất về điệp viên James Bond - Spectre đã bị các tin tặc đánh cắp.

Lea Seydoux (bìa trái) và Monica Bellucci sẽ tham gia bộ phim Spectre bên cạnh Daniel Craig (giữa)

Họ cũng cho rằng hành động này nằm trong chuỗi tấn công của hacker nhắm vào Hãng Sony - nhà phân phối của bộ phim. Eon Productions cũng cho biết đang lo lắng nội dung kịch bản của phim có thể sẽ bị đăng tải trên mạng.

Spectre do đạo diễn Sam Mendes thực hiện, dự kiến phát hành vào tháng 11-2015. Bộ phim đã bắt đầu bấm máy vào tháng này sau khi tên phim và dàn diễn viên công bố công khai ở London vào ngày 4-12.

Người phát ngôn của Hãng Sony Robert Lawson phủ nhận thông tin việc tấn công vào hệ thống mạng nhằm vào Sony đã làm bộ phim phải dừng lại. Robert Lawson khẳng định Spectre vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Vào cuối tháng 11, hacker tấn công vào hệ thống cơ sở dữ liệu của Sony và lấy cắp thông tin về tiền lương cũng như số an sinh xã hội của hàng nghìn nhân viên Sony bao gồm cả những ngôi sao giải trí nổi tiếng .

Triều Tiên phủ nhận cáo buộc tấn công Sony để trả đũa hãng này phát hành bộ phim về chân dung của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, nhưng lại ca ngợi hành động tấn công này là “đúng đắn”.

Hiện FBI đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Mới đây một số xe để sử dụng trong phim Spectre cũng bị đánh cắp tại một gara ở Neuss (Đức).

 

N.XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên