27/08/2015 11:42 GMT+7

James Bond sẽ là người da đen hoặc đồng tính?

CÔNG KHANH
CÔNG KHANH

TT - Ủng hộ việc James Bond là người da đen hoặc đồng tính, Pierce Brosnan (diễn viên bốn lần đóng vai điệp viên 007 từ năm 1995-2002) đề xuất Idris Elba sẽ thay thế Daniel Craig trong những bộ phim sau.

Pierce Brosnan - người ủng hộ diễn viên đóng vai James Bond là da đen hoặc đồng tính Ảnh: AFP
Pierce Brosnan - người ủng hộ diễn viên đóng vai James Bond là da đen hoặc đồng tính - Ảnh: AFP

Bắt đầu nổi tiếng từ loạt phim truyền hình The wire (Nghe lén), Idris Elba (diễn viên người Anh gốc Sierra Leone và Ghana) được chọn đóng vai chính trong phim Mandela: long walk to freedom (Mandela: con đường dài đến tự do) năm 2013.

Với vai này, Idris Elba được đề xuất nhận giải Quả cầu vàng 2014 cho hạng mục nam diễn viên xuất sắc thể loại phim chính kịch. Từ năm 2006, Idris Elba là một trong những ứng viên thay thế Daniel Craig.

Trả lời nguyệt san Details (Mỹ), Pierce Brosnan cho biết có lẽ nhà sản xuất Barbara Broccoli sẽ không cho phép một James Bond đồng tính trong phim nhưng đây là một ý tưởng thú vị. Ông nghĩ rằng diễn viên da đen Idris Elba có thể vào vai James Bond.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn tuần báo Paris-Match (Pháp) cách đây vài tháng, Roger Moore (người bảy lần vào vai 007 từ năm 1973 - 1985) cho rằng James Bond phải là người nói tiếng Anh giọng Anh. Khi bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc, Roger Moore giải thích rằng ông không có ý định ám chỉ Idris Elba.

Trên thực tế, trong sáu diễn viên đóng vai James Bond chỉ có George Lazenby (một phim) là người Úc, năm diễn viên còn lại đều là người Anh: Sean Connery (sáu phim), Roger Moore (bảy phim), Timothy Dalton (hai phim), Pierce Brosnan (bốn phim) và Daniel Craig (bốn phim).

Theo các tiểu thuyết của Ian Flemming, James Bond có mái tóc đen. Việc chọn Daniel Craig có tóc vàng đóng vai James Bond đã là... một cuộc cách mạng nho nhỏ.

CÔNG KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên