30/12/2014 13:54 GMT+7

"Hãy trả cha về cho tôi"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - “Cha ơi, hãy trở về. Con vẫn cần cha mà. Xin hãy trả cha tôi về với tôi. Hãy trở về cha ơi”- thông điệp của Angela - con gái cơ trưởng máy bay mất tích viết.

Con gái cơ trưởng Iriyanto là Angela viết thông điệp cầu xin cha quay trở về Ảnh: Independent

Vụ chuyến bay QZ8501 của AirAsia mất tích đã trở thành bi kịch đối với không ít gia đình ở Indonesia và các nước. 

Theo báo Independent,  mới đây ông Suwarto, cha của cơ trưởng Iriyanto, nghẹn ngào cho biết một người con trai khác của ông mới vừa qua đời vì bệnh tiểu đường.

Ông Suwarto và cơ trưởng Iriyanto găp nhau lần cuối cùng vào tuần trước, trong đám tang của người con trai này.

“Tôi muốn con tôi sống sót trở về. Nhưng nếu điều đó không xảy ra, nếu đó là ý của Thượng đế thì tôi đành chịu” - ông Suwarto ngậm ngùi.

Trong khi đó, trên mạng xã hội Path, con gái của cơ trưởng Iriyanto là Angela Anggi Ranastianis (22 tuổi) viết một thông điệp đầy đau đớn.

“Cha ơi, hãy trở về. Con vẫn cần cha mà. Xin hãy trả cha tôi về với tôi. Hãy trở về cha ơi”- thông điệp của Angela viết. Cơ trưởng Iriyanto còn có một cô con gái 7 tuổi là Arya Galih Gegana. Cả hai chị em sống ở thành phố Yogyakarta.

Báo Guardian đưa tin hai chị em sẽ đến thị trấn Sidorajo ở Đông Java để chăm sóc mẹ Ida. Từ sau khi nghe tin máy bay mất tích, bà Ida đã khóa cửa nằm lì trong nhà không chịu ra ngoài.

Một người cháu của cơ trưởng Iriyanto mô tả ông là người rất quan tâm đến gia đình và luôn sẵn sàng giúp đỡ bất cứ người thân nào khi gặp khó khăn.

Thân nhân các hành khách chuyến bay QZ8501 đau đớn khóc than ở sân bay Juanda tại thành phố Surabaya - Ảnh: Reuters

Ở sân bay Changi (Singapore), cô Louise Sidharta, 25 tuổi, cũng đang trải qua ác mộng khi trên chuyến bay QZ8501 có chồng chưa cưới của cô và toàn bộ các thành viên gia đình anh. Cô cho biết chồng chưa cưới của cô tên Alain (27 tuổi).

Alain bay trên chuyến bay QZ8501 cùng cha, mẹ và ba anh em trai.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch làm đám cưới vào tháng 5-2015. Tôi không suy nghĩ tiêu cực vào lúc này mà hi vọng điều tốt đẹp sẽ đến” - cô Sidharta rắn rỏi nói.

Ở thành phố Surabaya, khoảng 200 thành viên gia đình và bạn bè các hành khách có mặt ở sân bay chờ tin.

Bà Oei Endang Sulsilowati cho biết em trai bà là Oei Jimmy Sentosa Winata cùng vợ, con trai (13 tuổi) và con gái (9 tuổi) có mặt trên máy bay.

“Tôi không biết phải làm gì cả, chỉ có thể chờ đợi” - bà Oei khóc. Báo chí Anh đưa tin trong số các hành khách có công dân Anh Cho Chi Man, đi cùng cô con gái nhỏ 2 tuổi Zoe.

Các đồng nghiệp của Choi mô tả ông là người giàu kinh nghiệm làm việc trong môi trường đa chủng tộc, hòa hợp với mọi người.

Trên trang Twitter, Tổng giám đốc AirAsia Tony Fernandes viết: “Trái tim tôi rỉ máu. Nhưng chúng ta phải lạc quan và mạnh mẽ”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên