07/12/2016 05:55 GMT+7

Những bài toán làm HLV Hữu Thắng “đau đầu”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Gia cố hàng thủ và cải thiện khả năng tấn công là hai vấn đề cốt lõi mà đội tuyển VN cần làm nếu như muốn giành chiến thắng.

Công Phượng (trái) và Xuân Trường trong buổi tập chiều qua (6-12). Ảnh: N.K

Trung vệ Đình Luật trở lại sau án phạt treo giò sẽ giúp hàng thủ VN vững chắc hơn. Nhưng việc có nên tiếp tục tin dùng trung vệ Quế Ngọc Hải - vốn đang gánh chịu sức ép tâm lý sau khi phạm sai lầm trong trận lượt đi - hay chọn Tiến Dũng đang chơi khá ổn đá cặp cùng Đình Luật là bài toán khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải suy nghĩ.

Bên cạnh đó, việc tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh tiếp tục vắng mặt vì chấn thương cũng làm cho HLV Nguyễn Hữu Thắng phân vân trong việc giữ nguyên cặp tiền vệ Văn Thắng - Xuân Trường hay Trọng Hoàng - Xuân Trường, hoặc thậm chí là Quế Ngọc Hải - Xuân Trường? Bởi thực tế cho thấy đội tuyển VN chỉ tấn công hiệu quả nếu như Xuân Trường được chuyên tâm phát huy hết khả năng phát động tấn công của mình thay vì phải “chia lửa” phòng ngự với người đá cặp ở tuyến giữa.

Với thế trận buộc phải thắng, HLV Hữu Thắng sẽ tận dụng tối đa hai cầu thủ tấn công tốt nhất của mình hiện tại là Công Vinh - Văn Quyết thay vì đưa Công Phượng vào sân ngay từ đầu. Nhưng có thể, Công Phượng sẽ là quân bài chiến lược mà đội tuyển VN cần đến trong bối cảnh gặp bế tắc trong việc khoan thủng hàng thủ Indonesia. Bởi nhiều khả năng HLV Alfred Riedl sẽ cho các học trò chơi phòng ngự trên sân Mỹ Đình nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi nhất.

Nhìn lại lịch sử, đội tuyển VN chưa từng thắng được Indonesia trên sân Mỹ Đình. Hi vọng trước sự cổ vũ của 40.000 CĐV nhà, đội tuyển VN sẽ vượt qua sức ép để giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến của tuyển VN:

Thủ môn: Nguyên Mạnh. Hậu vệ: Văn Thanh (trái), Đình Luật - Ngọc Hải, Đình Đồng (phải). Tiền vệ: Thanh Trung (trái), Văn Thắng - Xuân Trường, Văn Toàn (phải). Tiền đạo: Công Vinh - Văn Quyết.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Thắng thua trong bóng đá là bình thường. Trận đấu này sức ép rất lớn nhưng chúng ta phải chơi với tất cả những gì chúng ta có để thể hiện trước khán giả. Bóng đá có nhiều điều bất ngờ và nếu có điều không may mắn xảy ra, là đàn ông chúng ta phải chấp nhận”.

HLV Alfred Riedl: “Trận đấu sẽ vô cùng khó khăn với đội tuyển Indonesia vì chúng tôi phải đấu trên sân khách. Tôi hi vọng Indonesia sẽ giữ vững được tinh thần và ý chí chiến đấu như trận lượt đi”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên